+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia tố khu vực thử hạt nhân của Triều Tiên vẫn đang hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu vực thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên vẫn hoạt động bất chấp thông báo hồi tuần trước của Bình Nhưỡng rằng họ sẽ đóng cửa các cơ sở như vậy.

    Khu vực thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên vẫn hoạt động bất chấp thông báo hồi tuần trước của Bình Nhưỡng rằng họ sẽ đóng cửa các cơ sở như vậy.

    Bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Ảnh: Getty

    Triều Tiên đã thực hiện 5 trong số 6 vụ thử hạt nhân tại trung tâm Punggye-ri và khu vực này dường như bị bỏ hoang. Tuy nhiên, trang web 38 North sau khi phân tích hình ảnh vệ tinh đã phát hiện việc xây dựng các đường hầm mới tại một phần khác của trung tâm.

    Đường hầm mới đã "cắt giảm hoạt động vào giữa tháng 3 nhưng vẫn không hoàn toàn dừng lại vào đầu tháng 4. Đường hầm đã hoàn thành và sẵn sàng cho thử nghiệm mới trong tương lai", trang web cho hay.

    Vào ngày 21/4, chính phủ Triều Tiên đã tuyên bố đình chỉ ngay lập tức các cuộc thử nghiệm hạt nhân, tên lửa đạn đạo liên lục địa và đóng cửa trung tâm Punggye-ri.

    Trang web 38 North, liên kết với Đại học Johns Hopkins, cũng cho biết trong phân tích của mình hôm 24/4 rằng cơ sở hạt nhân có một đường hầm khác trong Cổng phía Nam có thể được sử dụng cho các thử nghiệm trong tương lai. 38 North cũng bác bỏ ý kiến ​​của một số chuyên gia rằng Triều Tiên thông báo việc đóng cửa Punggye-ri chỉ vì lợi dụng thực tế rằng cơ sở này không còn có thể hoạt động sau lần thử hạt nhân cuối cùng vào tháng 9/2017.

    Phân tích của 38 North kết luận: "Không có cơ sở để kết luận rằng địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri không còn khả thi cho các hoạt động tương tự trong tương lai, vì vẫn còn 2 khu vực cổng nằm trong núi đá vẫn còn nguyên sơ, có thể được sử dụng cho các thử nghiệm khác nếu Bình Nhưỡng muốn".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Times of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-to-khu-vuc-thu-hat-nhan-cua-trieu-tien-van-dang-hoat-dong-a227492.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan