+Aa-
    Zalo

    Có nên đắp mặt nạ sau khi tẩy da chết không? Một số lời khuyên từ chuyên gia về chăm sóc da đúng cách

    (ĐS&PL) - Tẩy da chết nhằm loại bỏ tế bào sừng già cỗi, còn đắp mặt nạ để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Về lý thuyết, hai khâu chăm sóc da này khác hoàn toàn về cơ chế hoạt động, tuy nhiên chúng lại bổ trợ cho nhau.

    Tầm quan trọng của việc tẩy da chết

    Để sở hữu một làn da đẹp không thể thiếu khâu tẩy tế bào chết – các chuyên gia da liễu khẳng định. Tẩy tế bào chết định kỳ và thường xuyên giúp loại bỏ lớp tế bào sừng già trên bề mặt da, đồng thời kích thích quá trình tái tạo tế bào mới. Ngoài ra, việc tẩy da chết còn giúp lỗ chông lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn trứng cá.

    co nen dap mat na sau khi tay da chet khong mot so loi khuyen tu chuyen gia ve cham soc da dung cach1

    Có 2 phương pháp tẩy da chết: tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học. Tuy nhiên, cách tẩy da chết hóa học đang được yêu thích hơn vì mang đến hiệu quả vượt trội, hạn chế gây tổn thương cho da vì không phải chà xát như tẩy da chết vật lý.

    Sau khi tẩy da chết xong có nên đắp mặt nạ

    Tẩy da chết và loại bỏ lớp tế bào dư thừa sẽ làm da trở nên khô và nhạy cảm hơn. Tuy nhiên, đây được đánh giá là thời điểm vàng để da hấp thụ dưỡng chất tối ưu nhất. Vì vậy, nếu xây dựng được quy trình chăm sóc da cùng sản phẩm dưỡng da phù hợp, bạn hoàn toàn có thể đắp mặt nạ sau khi tẩy da chết.

    Lúc này các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ được hấp thụ hoàn toàn, mang đến cho bạn một làn da thông thoáng, mịn màng và đủ ẩm.

    co nen dap mat na sau khi tay da chet khong mot so loi khuyen tu chuyen gia ve cham soc da dung cach3

    Lưu ý đắp mặt nạ sau khi tẩy da chết

    - Tẩy da chết vào buổi tối là thời điểm được các chuyên gia da liễu khuyên mọi người, bởi đây là lúc làn da có khả năng hấp thụ tốt dưỡng chất và tái tạo.

    - Chọn mặt nạ phù hợp để tránh việc kích ứng đáng tiếc. Tốt nhất sau khi tẩy da chết nên tránh sử dụng loại mặt nạ có chứa hoạt chất tẩy mạnh, thay vào đó nên chọn sản phẩm có thành phần lành tính thiên về dưỡng ẩm.

    - Không dùng tẩy tế bào chết dạng hạt sau khi bị mụn: Nếu da gặp nhiều vấn đề như mụn, hay nhạy cảm thì nên loại bỏ thẳng tay sản phẩm tẩy da chết dạng hạt bởi chúng sẽ làm da bạn tồi tệ hợn.

    Các bước tẩy da chết như sau:

    Làm sạch bề mặt da: Sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ các vết bẩn.

    Tẩy da chết: Thoa một lượng sản phẩm tẩy da chết vừa đủ lên trên bề mặt da và sử dụng tay massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp da chết. Hãy thao tác thật nhẹ nhàng khoảng 30 giây. Sau cùng, sử dụng nước sạch để rửa trôi hết lớp da chết trên da.

    Dưỡng ẩm: Hãy cấp ẩm nhanh chóng cho làn da sau khi tẩy da chết. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng hoặc đắp mặt nạ. Việc đắp mặt nạ không chỉ cấp ẩm mà còn làm dịu da nhanh chóng, giúp da tránh bị mẩn đỏ.

    Lưu ý, nếu tẩy da chết vào ban ngày cần bôi kem chống nắng và che chắn kỹ càng. Nếu không, da sẽ rất dễ bị bắt nắng và dễ bị nám sạm.

    co nen dap mat na sau khi tay da chet khong mot so loi khuyen tu chuyen gia ve cham soc da dung cach21

    Cách chăm sóc da tại nhà để có làn da mềm mịn mà không gây hại

    Tẩy trang là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất của quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên nếu dùng không đúng cũng gây hại.

    Cách sử dụng nước tẩy trang an toàn:

    Lấy nước tẩy trang ra bông tẩy trang chuyên dụng (đẫm một chút) và lau đến khi bông sạch không còn thấy bẩn (khoảng 1-2 phút).

    Nếu có trang điểm thì cần dùng tẩy trang dạng dầu để làm sạch được kỹ hơn. Tẩy trang khi da còn khô, cho dầu tẩy trang ra tay rồi massage lên mặt kỹ khoảng 30 giây - 1 phút.

    Sau đó làm ướt tay và nhanh chóng làm ướt khắp mặt, massage lại từ 30 giây - 2 phút, cho đến khi trên da không còn lớp dầu mà thành lớp sữa trắng hoàn toàn. Sau đó rửa trôi với nước sạch rồi dùng sữa rửa mặt.

    Sữa rửa mặt

    co nen dap mat na sau khi tay da chet khong mot so loi khuyen tu chuyen gia ve cham soc da dung cach4

    Khi lựa chọn sữa rửa mặt, cần chọn sản phẩm phù hợp với type da của mình.

    Quá trình rửa mặt nên tránh sử dụng nước nóng. Bởi nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên khiến da bị khô và dễ kích ứng hơn. Nên dùng nước mát hoặc nước ấm để rửa mặt. Tổng thời gian rửa mặt chỉ khoảng 1-2 phút, trong đó massage trên da với sữa rửa mặt chỉ khoảng 30-40 giây.

    Tẩy tế bào chết

    Khi tẩy tế bào da chết giúp tăng kích thích quá trình phát triển tế bào da mới giúp da sáng mịn. Nên tẩy da chết mỗi tuần 2 lần.

    Xông hơi

    co nen dap mat na sau khi tay da chet khong mot so loi khuyen tu chuyen gia ve cham soc da dung cach7

    Xông hơi giúp mở rộng lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn tích tụ để làm sạch sâu hơn, giúp loại mụn đầu đen, giải phóng bã nhờn bị bít tắc, thúc đẩy tuần hoàn, diệt vi khuẩn gây mụn, giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng da, thúc đẩy quá trình sản sinh elastin và collagen. Đây là 2 thành phần quan trọng giúp da săn chắc và trẻ trung.

    Tại nhà có thể sử dụng chậu nước nóng, trùm khăn lên đầu và chậu, giữ mặt của bạn cao hơn mặt nước khoảng 20cm để tránh bỏng hơi nước. Xông hơi mặt từ 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm.

    Mặt nạ dưỡng da

    Trong mặt nạ có chứa các thành phần: Các enzym, chất chống oxy hóa. Đắp mặt nạ dưỡng da là một trong những biện pháp chăm sóc da phổ biến và mang lại hiệu quả cao.

    Khi đắp mặt nạ đúng cách sẽ giúp loại bỏ lượng dầu thừa, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Có thể sử dụng mặt nạ giấy, kem, gel hoặc bùn, đất sét... tùy tình trạng da.

    Trong đó:

    Mặt da giấy phù hợp với làn da khô.

    Mặt nạ gel thích hợp với người có làn da nhạy cảm.

    Mặt nạ dạng kem, dạng gel, mặt nạ sủi bọt phù hợp cho da mụn.

    Mặt nạ đất sét, mặt nạ bùn thích hợp cho da dầu hoặc da hỗn hợp.

    Nên đắp mặt nạ mỗi tuần 2-3 lần

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-dap-mat-na-sau-khi-tay-da-chet-khong-mot-so-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-ve-cham-soc-da-dung-cach-a595399.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Cách chăm sóc da tốt hơn mỗi buổi sáng sau tuổi 60: Năm lời khuyên cần thiết giúp bạn cảm thấy trẻ trung hơn

    Cách chăm sóc da tốt hơn mỗi buổi sáng sau tuổi 60: Năm lời khuyên cần thiết giúp bạn cảm thấy trẻ trung hơn

    Lão hóa có thể là một điều tuyệt vời mà nhiều người trong chúng ta có cơ hội cảm nhận. Tuổi tác đi kèm với sự hiểu biết, kiên nhẫn và kiến thức. Tuy nhiên, đôi khi những phần có thể nhìn thấy được của quá trình lão hóa có thể là một thách thức. Khi làn da của phụ nữ bị lão hóa, nó sẽ trải qua nhiều biến đổi do những thay đổi về nội tiết tố, di truyền và môi trường.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách chăm sóc da tốt hơn mỗi buổi sáng sau tuổi 60: Năm lời khuyên cần thiết giúp bạn cảm thấy trẻ trung hơn

    Cách chăm sóc da tốt hơn mỗi buổi sáng sau tuổi 60: Năm lời khuyên cần thiết giúp bạn cảm thấy trẻ trung hơn

    Lão hóa có thể là một điều tuyệt vời mà nhiều người trong chúng ta có cơ hội cảm nhận. Tuổi tác đi kèm với sự hiểu biết, kiên nhẫn và kiến thức. Tuy nhiên, đôi khi những phần có thể nhìn thấy được của quá trình lão hóa có thể là một thách thức. Khi làn da của phụ nữ bị lão hóa, nó sẽ trải qua nhiều biến đổi do những thay đổi về nội tiết tố, di truyền và môi trường.