+Aa-
    Zalo

    Con gái học ngành Tài chính - Ngân hàng có tốt không?

    (ĐS&PL) - Tài chính - Ngân hàng là một trong những ngành học thu hút giới trẻ nhất hiện nay nhưng nhiều bạn nữ hiện vẫn còn băn khoăn có nên chọn học ngành này hay không.

    Tổng quan về ngành Tài chính - Ngân hàng

    Theo học ngành Tài chính - Ngân hàng, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức cũng như kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực tài chính và hoạt động ngân hàng. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được tìm hiểu về các công cụ và kỹ thuật định giá tài sản, quản lý rủi ro tài chính, phân tích đầu tư và quản trị vốn.

    Khi lựa chọn ngành Tài chính – Ngân hàng, sinh viên sẽ chủ yếu làm việc với các con sô nhưng điều này không đồng nghĩa với việc đây là một ngành học khô khan. Nhiều sinh viên đã nhận xét rằng đây là một ngành học tương đối năng động, có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm cũng như mở rộng mối quan hệ.

    Tại Việt Nam, ngành Tài chính – Ngân hàng hiện đang được đào tại tại tương đối nhiều trường đại học vì vậy các sinh viên cũng có thể dễ dàng đăng kí nguyện vọng vào ngôi trường phù hợp với khả năng của bản thân.

    Nhiều bạn nữ hiện vẫn còn băn khoăn có nên chọn học ngành Tài chính - Ngân hàng hay không

    Nhiều bạn nữ hiện vẫn còn băn khoăn có nên chọn học ngành Tài chính - Ngân hàng hay không

    Điều kiện khi theo học ngành Tài chính - Ngân hàng

    Vừa là ngành học mũi nhọn của nhiều trường đại học vừa thu hút đông đảo các bạn trẻ theo học vì vậy, điểm chuẩn đầu vào đối với ngành Tài chính - Ngân hàng cũng tương đối cao. Ví dụ, điểm chuẩn tại các trường top đầu như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế (ĐHQGHN), Học viện Ngân hàng và Học viện tài chính thường dao động trong khoảng 23,4 - 25 điểm.

    Chính vì vậy, đam mê chính là điều kiện tiên quyết nếu muốn theo học ngành Tài chính - Ngân hàng. Khi theo học, sinh viên cũng cần có tính sáng tạo, năng động, bảo đảm các kỹ năng mềm như giao tiếp rất cao.

    Đặc biệt là trong quá trình làm việc trong ngành Tài chính - Ngân hàng, bạn sẽ phải thường xuyên truyền đạt thông tin về tài chính với các đồng nghiệp cũng như phần lớn khách hàng. Trong trường hợp bạn định hướng làm giao dịch viên thì tố chất này cần là rất quan trọng

    Vốn là một vực mang tính rủi ro cao, ngành Tài chính - Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn phải cẩn trọng và có khả năng quản lý rủi ro. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải độc lập trong quá trình tìm hiểu, phân tích và đưa ra quyết định ngành cũng như biết cách phối hợp, làm việc nhóm có hiệu quả.

    Thu nhập ngành Tài chính - Ngân hàng

    Mức thu nhập của ngành Tài chính - Ngân hàng đang được nhận định là tương đối cao so với các ngành nghề khác. Trong trường hợp làm chuyên về phân tích tài chính hay xuất nhập khẩu và có trình độ ngoại ngữ cao thì mức lương có thể giao động từ 12 - 18 triệu/tháng.

    Tuy nhiên, khi chọn ngành nghề sẽ theo học trong 4 năm đại học, các bạn nữ cũng nên dựa trên sở thích và tính cách của bản thân. Đăc biêt là nên chú ý tìm hiểu thật kỹ về thông tin các ngành học cũng như các trường đại học trước khi đặt bút đăng ký nguyện vọng để có một quyết định chính xác nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-hoc-nganh-tai-chinh-ngan-hang-co-tot-khong-a420538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan