+Aa-
    Zalo

    Cristiano Ronaldo nhận "kỷ lục" mà chưa cầu thủ nào chạm đến trong thế kỷ 21

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá quốc tế (IFFHS) vừa vinh danh Ronaldo là cầu thủ chơi nhiều trận nhất thế kỷ 21 (từ 2001 đến nay).

    Theo VTC News, Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá quốc tế (IFFHS) vừa công bố bảng xếp hạng cầu thủ chơi nhiều trận nhất thế kỷ 21. Cristiano Ronaldo được vinh danh ở vị trí dẫn đầu với 1.204 trận, thành tích không đồng nghiệp nào có thể chạm đến.

    Tính trung bình, Ronaldo chơi 52 trận mỗi năm và duy trì hiệu suất này trong 23 năm liên tiếp. Lịch sử bóng đá khó tìm ra cái tên nào bền bỉ hơn siêu sao sinh năm 1985.

    Thậm chí, với thể trạng tốt ở tuổi 38, Ronaldo hoàn toàn có thể vượt qua Rogerio Ceni (1.225 trận) để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới.

    cristiano ronaldo nhan ky luc ma chua dong nghiep nao cham den trong the ky 21

    Ronaldo vẫn thi đấu ở tuổi 38. Ảnh sưu tầm

    CĐV kỳ vọng Ronaldo sẽ kết thúc sự nghiệp với bộ đôi kỷ lục, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử. Hiện tại, Ronaldo đang là cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với 873 pha lập công kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp.

    Trước đó, theo tin tức từ VOV, dù ghi 54 bàn trong năm 2023, nhiều nhất thế giới, nhưng Ronaldo vẫn bị IFFHS gạch tên khỏi đội hình xuất sắc nhất năm. 

    Ba tiền đạo được IFFHS lựa chọn trong đội hình xuất sắc nhất năm 2023 là Mbappe, Hary Kane và Haaland. Nếu như Harry Kane ghi bàn nhiều thứ 2 thế giới sau Ronaldo thì Haaland trải qua mùa giải đại thành công cùng Man City.

    Những cái tên còn lại được vinh danh trong đội hình xuất sắc nhất năm 2023 của IFFHS là Ederson, Dias, Davies, Kim Min-jae, Rodri, Bellingham và De Bruyne.

    Bảng xếp hạng 10 cầu thủ đá nhiều trận nhất thế kỷ 21

    Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) - 1204

    Fábio (Brazil) - 1156 

    Dani Alves (Brazil) - 1056 

    Lionel Messi (Argentina) - 1047

    Luka Modric (Croatia) - 1010 

    Joao Moutinho (Bồ Đào Nha) - 997 

    Iker Casillas (Tây Ban Nha) - 974 

    Sergio Ramos (Tây Ban Nha) - 974

    Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) - 953

    Andrés Iniesta (Tây Ban Nha) - 949

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cristiano-ronaldo-nhan-ky-luc-ma-chua-cau-thu-nao-cham-den-trong-the-ky-21-a606688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan