+Aa-
    Zalo

    Đại gia Minh "Sâm" đã cúi đầu nhận tội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bước đầu, Minh "Sâm", trùm xã hội đen đất Bắc Ninh, và đồng phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội tại cơ quan cảnh sát điều tra.

    (ĐSPL) - Bước đầu, Minh "Sâm", trùm xã hội đen đất Bắc Ninh, và đồng phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội tại cơ quan cảnh sát điều tra. 
    Đây là thông tin mà Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy C47 (Bộ Công an), người chỉ huy trực tiếp đơn vị “chủ công” này triệt phá vụ án Nguyễn Ngọc Minh (Minh 'Sâm') cho báo chí biết. 
    Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, cơ quan CSĐT cũng nhận được nhiều đơn tố cáo của nhiều bị hại từng bị băng nhóm này đe dọa, cưỡng đoạt tài sản sau gần 1 tuần băng nhóm tội phạm xã hội đen có tổ chức do Minh 'Sâm'), Giám đốc Công ty TNHH Đại An và Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng 'Sóc'), Giám đốc công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh cầm đầu bị triệt phá.
    bắt đại gia minh sâm

     Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" khi chưa bị bắt.

    Bước đầu các Minh "Sâm", Hưng "Sóc" và 8 đồng phạm đã thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo đó, bất cứ một xe gỗ nào kể cả doanh nghiệp ở địa phương hay bên ngoài muốn vào chợ gỗ Phù Khê do 2 'ông trùm' này quản lý, đều phải 'nộp phí' từ 1,2 -2 triệu đồng/xe. Nếu không nộp sẽ bị băng nhóm này khống chế, đe dọa không thể bán được hàng.
    Chiều 13/8, lực lượng C47 Bộ Công an đã bắt quả tang Nguyễn Huy Hoàng, một "nhân viên" của Minh đang có hành vi cưỡng đoạt 1,2 triệu đồng của một lái xe chở gỗ đi vào địa bàn Phù Khê.
    Chiều và đêm 13/8, hơn 100 cảnh sát thuộc nhiều lực lượng của Bộ Công an đồng loạt bao vây khám xét, bắt khẩn ông trùm Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" cùng 7 đối tượng để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản, cùng một số hành vi khác. Kết thúc cuộc khám xét lúc rạng sáng 14/8, CQĐT đã thu 6 khẩu súng (4 súng dài, 2 súng ngắn), cơ số đạn, 1 quả lựu đạn và nhiều tài liệu liên quan. Cơ quan công an dùng nhiều xe ô tô loại 24 chỗ để chở nhiều tài liệu liên quan đến vụ việc. 
    Ngoài số vũ khí thu giữ, hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ số lượng tiền mặt và niêm phong khối lượng gỗ lớn tại Công ty TNHH Đại An, Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh.
    Hiện C47 đang phối hợp với lực lượng kiểm lâm kiểm đếm và kiểm tra nguồn gốc số gỗ này. Ngoài ra, C47 cũng đã tạm giữ 7 xe ô tô của các đối tượng, trong đó cả siêu xe Maybach 57S mà Minh "Sâm" thường xuyên sử dụng.
    Trước câu hỏi, liệu có thế lực nào bao che, tiếp tay cho hoạt động của Minh 'Sâm' hay không, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn cho rằng việc này cần phải điều tra, trước mắt chưa có thông tin.
    Đánh giá về chuyên án này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, C47 là đơn vị có nhiều kinh nghiệm, uy tín nên giao vụ Minh "Sâm" cho C47 là đúng. 
    Ngày 14/8, Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự “Cưỡng đoạt tài sản” liên quan đến 2 công ty này, bắt thêm đối tượng thứ 10 là Nguyễn Thanh Thắng (tức Thắng “Mậu”, trú tại Bắc Ninh).
    Ngày 17/8, cơ quan CSĐT đã khởi tố 10 đối tượng về hành vi Cưỡng đoạt tài sản, trong đó có cả con gái và con rể của Minh "Sâm".
    Riêng hai bị can Nguyễn Thành Hưng (Hưng "Sóc", Quách Văn Lộc bị khởi tố thêm tội “tàng trữ vũ khí trái phép”.
    Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã yêu cầu, Tổng cục VI (Tổng Cục Cảnh sát Phòng, chống Tội phạm) chỉ đạo Cục C47 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ khẩn trương khai thác đối tượng, củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra và sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-minh-sam-da-cui-dau-nhan-toi-a46916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan