+Aa-
    Zalo

    Đánh bạn tử vong do mâu thuẫn từ việc từ chối đi ăn nhậu

    (ĐS&PL) - Mâu thuẫn xảy ra khi bạn bè rủ nhau đi đánh bi-a và uống bia, thấy bạn đã quá say nên N.Đ.T (51 tuổi, trú tại Đà Nẵng) khuyên bạn ra về. Tuy nhiên vì đã say nên bạn tiếp tục muốn đi và đuổi theo gây chuyện. Trong lúc xô xát, T. đánh chết bạn.

    Theo Công an TP.HCM ngày 2/4, Cơ quan CSĐT Công an Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) thông tin, đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Thanh (SN 1972, ngụ P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ) về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người”.

    Qua điều tra, khoảng 20h ngày 1/4, N.Đ.T và anh N.H.Tr (SN 1980, trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) đến quán bi-a trên đường Bùi Hiển (phường Hòa An) để chơi và uống bia.

    Do thua và lại thấy anh Tr. quá say, nói nhiều, T. thanh toán tiền và nghỉ chơi, ra ngoài. Ra khỏi quán, Tr. rủ T. tiếp tục đi uống bia. T. từ chối vì thấy anh Tr. đã quá say, nên bảo anh Tr. về nhà nghỉ.

    danh ban tu vong do mau thuan tu viec tu choi di an nhau
    Hiện trường xảy ra vụ án. Ảnh: Báo Thanh Niên

    T. lái xe máy đi về. Anh Tr. cũng điều khiển xe máy đuổi theo sau. Lo 2 người đánh nhau, nên anh V.Đ.P. (SN 1999, ngụ phường Hòa An) và anh T.V.Q. (SN 2001, ngụ phường An Khê, quận Thanh Khê) là những người cùng chơi bi-a chạy xe máy theo sau.

    Khi đến đường Bắc Sơn (phường Hòa An), anh Tr. đuổi kịp T. và 2 người cãi nhau, xô xát. Anh P. và anh Q. vào can ngăn, khuyên anh Tr. về nhà. Anh Tr. không nghe, liên tục áp sát và khiêu khích T. đánh nhau. T. dùng tay đẩy ra, thì anh Tr. tiếp tục áp sát, khiêu khích.

    Do bực tức, T. nắm cổ áo và đánh vào vùng mặt, đầu anh Tr. khiến nạn nhân ngã xuống đường, bất tỉnh. T. đưa anh Tr. vào vỉa hè nằm và gọi điện cho cấp cứu. Khi xe cấp cứu đến nơi, thì anh Tr. đã tử vong.

    Tại cơ quan điều tra, T. khai nhận do bực tức vì bị anh Tr. ép nhậu, nên chỉ muốn đánh cảnh cáo anh này chứ không có ý định đánh gây thiệt mạng nạn nhân.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Q.Cẩm Lệ tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Thanh về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người”, thông tin Thanh Niên.

    Hiện nay, hành vi gây gổ, đánh nhau,… gọi chung là cố ý gây thương tích là một hiện tượng tội phạm vô cùng phổ biến. Chỉ với một xích mích nhỏ, con người cũng không ngại lao vào đánh đấm nhau dẫn đến nhiều hậu quả thương tâm, đặc biệt là có thể dẫn đến chết người.

    Tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người ở tù bao nhiêu năm?

    Căn cứ vào điểm a khoản 4 điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017

    Quy định về tội cố ý gây thương tích "làm chết người" có thể phạt tù từ 07 năm đến 14 năm.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ban-tu-vong-do-mau-thuan-tu-viec-tu-choi-di-an-nhau-a570884.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan