+Aa-
    Zalo

    Điện thoại phát nổ khi vừa dùng vừa sạc khiến người phụ nữ bị thương nặng

    (ĐS&PL) - Sử dụng điện thoại vừa sạc vừa dùng khiến bàn tay người phụ nữ hỏng nặng, ngoài ra một số bộ phận khác trên cơ thể cũng tổn thương.

    Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Bắc – Thăng Long cơ sở Bắc Giang, khoảng 20h ngày 5/8 bệnh viện tiếp nhận trường hợp người bệnh nữ bị chấn thương nặng do nổ điện thoại khi vừa sạc vừa sử dụng. 

    Nạn nhân là chị Từ Thị C (SN 1986, ở xã Quý Sơn, Lục Ngạn). Điện thoại phát nổ khiến chị C bị chấn thương nặng vùng bàn tay phải, tổn thương nặng vùng mặt, cổ và nhiều vùng khác trên cơ thể.

    vbb
    Tay của bệnh nhân bị "hỏng" nặng. Ảnh: BVCC

    Các bác sĩ đã xử trí ban đầu bằng cách băng cầm máu vết thương, bù dịch, giảm đau, chống sốc và sau đó bệnh nhân được chuyển tuyến lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

    Thông tin từ người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức, hiện tại chị C đã tỉnh và được theo dõi, điều trị thêm.

    Bác sĩ Bệnh viện khuyến cáo, tuyệt đối nói không với việc vừa dùng điện thoại vừa sạc pin. Đó là thói quen khó bỏ của một bộ phận người trẻ. Nhưng khó chứ không phải là không thể. 

    Ngoài ra, việc vừa sạc vừa dùng điện thoại cũng ảnh hưởng không tốt đến não bộ. Trong quá trình sạc pin, điện thoại phát ra bức xạ (cường độ thấp) có thể gây tổn thương não về lâu dài. Đặc biệt là lúc bạn đặt điện thoại ở gần đầu hoặc đang nghe điện thoại thì lượng bức xạ sẽ gây ảnh hưởng đến não bạn nhiều nhất.

    Trong quá trình vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, nếu các linh kiện điện tử như dây cáp, củ sạc không đảm bảo chất lượng, hoặc sử dụng phải hàng lậu có thể dẫn tới việc điện áp cao phóng thẳng tới điện thoại liên tục hoặc tức thì, gây ra hiện tượng điện giật nguy hiểm cho người sử dụng.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thoai-phat-no-khi-vua-dung-vua-sac-khien-ban-tay-nguoi-phu-nu-hong-nang-a585575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan