+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Trung Quốc nhận tin buồn trước trận đấu gặp tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - LĐBĐ châu Á (AFC) chính thức ra án phạt đối với trung vệ Jiang Shenglong của tuyển Trung Quốc do cầu thủ này đã nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Olympic Qatar.

    Theo thông báo từ LĐBĐ châu Á (AFC), trung vệ Jiang Shenglong đã chính thức nhận án treo giò bổ sung kéo dài 2 trận đấu. Trong trận đấu U23 Trung Quốc thắng U23 Qatar tại vòng 1/8 Asiad 2022, cầu thủ 22 tuổi nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân ở phút 90+2. Jiang Shenglong sau đó phải vắng mặt ở trận tứ kết, nơi U23 Trung Quốc thua 0-2 U23 Hàn Quốc.

    Sau khi xem xét lại tình huống và phản ứng của Jiang Shenglong, AFC quyết định đưa 1 án phạt bổ sung kéo dài 2 trận đấu. Án phạt này không được áp dụng vào ASIAD 2022 do U23 Trung Quốc đã bị loại. Do đó, Jiang Shenglong bị treo giò 2 trận tiếp theo trong lịch thi đấu FIFA và sẽ vắng mặt khi tuyển Trung Quốc đối đầu với tuyển Việt Nam cũng như Uzbekistan.

    Jiang Shenglong là trung vệ đầy triển vọng của đội tuyển Trung Quốc. Cầu thủ sinh năm 2000 là thành viên chủ chốt trong đội hình Olympic Trung Quốc tham dự ASIAD. Theo kế hoạch, Jiang Shenglong có thể được thử nghiệm trong đội hình đội tuyển Trung Quốc trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

    doi tuyen trung quoc nhan tin buon truoc tran dau gap tuyen viet nam 3
    Trung vệ Jiang Shenglong đã chính thức nhận án treo giò bổ sung kéo dài 2 trận đấu. Ảnh: Getty.

    Tờ Sohu (Trung Quốc) nhận định sự vắng mặt của Jiang Shenglong là tổn thất lớn với đội tuyển Trung Quốc: "HLV Jankovic muốn thử nghiệm cặp trung vệ trẻ tuổi là Zhu Chenjie và Jiang Shenglong ở đội tuyển quốc gia.

    Sau khi Zhu Chenjie chấn thương, tới lượt Jiang Shenglong nhận án treo giò của AFC. Ở mùa giải này, Jiang Shenglong thi đấu vô cùng ấn tượng ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Anh là một trong số những cầu thủ có chỉ số phòng ngự tốt nhất giải đấu".

    Không chỉ mạnh trong phòng ngự, Jiang Shenglong còn đặc biệt nguy hiểm khi lên tham gia tấn công nhờ chiều cao 1m93. Mùa giải 2023, trung vệ 22 tuổi đã ghi được 4 bàn thắng cho Shanghai Shenhua ở giải VĐQG Trung Quốc.

    HLV Jankovic đã làm việc khá lâu với Jiang Shenglong từ khi còn dẫn dắt U23 Trung Quốc. Nhà cầm quân Serbia muốn đưa cậu học trò vào kế hoạch dài hạn ở cấp độ ĐTQG. Chính vì thế, dù chắc chắn không thể ra sân thi đấu trong loạt trận tháng 10, Jiang Shenglong vẫn có mặt cùng đội tuyển Trung Quốc để tập luyện nhằm sẵn sàng cho vòng loại thứ hai World Cup 2026.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào lúc 18h35 ngày 10/10 tại sân vận động Đại Liên (Trung Quốc).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-trung-quoc-nhan-tin-buon-truoc-tran-dau-gap-tuyen-viet-nam-a594243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan