+Aa-
    Zalo

    EPA lại tiếp tục phát hiện vi phạm tiêu chuẩn khí thải trên Audi và Porsche

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-VW sẽ tiếp tục gặp rắc rối, và ảnh hưởng nhiều tới uy tín của thương hiệu này

    (ĐSPL)-Rắc rối lại tiếp tục đến với Volkswagen – chính là những rắc rối họ tự tạo ra. Trước đó ngày 2/11 Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) chuyển một bức thư tới trụ sở của hãng này tại Virginia, Mỹ, thông báo cho họ về kết quả kiểm tra hệ thống khí thải động cơ diesel của họ đã vi phạm tiêu chuẩn khí thải. Dựa trên số liệu thực tế trên Jettas Golfs, Beetle, Passats và Audi A3 đã quá giới hạn TDI 2.0. Trong khi một số mẫu động cơ V6 có chỉ số TDI lên tới 3.0. Họ đã có một ngày thứ 2 tồi tệ.


    Các phương tiện giao thông sử dụng hệ thống khí thải đó ở Mỹ khoảng 10 000 chiếc so với tổng số phương tiện 482 000 chiếc có chỉ số TDI nhỏ hơn 2.0, và 11 triệu chiếc trên toàn thế giới. Những lỗi của hệ thống khí thải này được phát hiện nhiều hơn ở các thương hiệu cao cấp dưới sự che chắn của VW. Không chỉ mẫu mang động cơ V6 đã bị phát hiện năm 2014 Touareg TDI (một mẫu SUV hạng sang), họ cũng phát hiện lỗi này ở Porsche Cayenne, và cả những mẫu Audi mới sẽ ra mắt trong 2016 (A6, A8, sedan A8L, A7 và Q5).

    EPA đã trình bày các báo cáo vào sáng thứ 3 ngày 3/11 cùng với Ban tài nguyên không khí California, đang tiếp tục điều tra các mẫu xe và mẫu động cơ mới. Sự việc này  gom gọn hầu hết các mẫu động cơ của VW. EPA, vẫn đang tiếp tục thực hiện các cuộc thí nghiệm kiểm tra, họ cho biết hiện tại vẫn chưa phát hiện các thương hiệu khác sử dụng các biện pháp đối phó kiểm tra của họ.

    Theo các nghiên cứu của viện khoa học MIT và đại học Harvard tuần trước. Họ đã xác định rằng với lượng khí thải vượt quá mức cho phép như vậy sẽ trực tiếp gây ra 60 ca tử vong, khiến hàng ngàn người mắc bệnh hô hấp và tim mạch. Thiệt hại thêm 450 triệu đôla cho y tế. Nếu vụ việc này được giải quyết hoàn thành vào năm 2016 sẽ giảm được 840 triệu $ và cứu được 130 mạng sống bị hủy hoại bởi ô nhiễm không khí.

    Đó là những con số đáng kể, rõ ràng VW sẽ tiếp tục gặp rắc rối, và ảnh hưởng nhiều tới uy tín của thương hiệu này. EPA đã trực tiếp đưa ra những thông báo ngừng giới thiệu các mẫu mới và ngừng tiêu thụ những mẫu xe đang trong giai đoạn kiểm duyệt, không chỉ VW mà tất cả các hãng xe trong tầm ngắm của EPA đều phải tuân thủ.

    Có lẽ đây chính là cú shock nặng nề nhất với VW trong lịch sử của hãng này, trong vài năm tới VW sẽ phải đối mặt với nhiều phiên tòa và số tiền thiệt hại của họ là khó có thể ước tính được, không chỉ thiệt hại tài chính, thiệt hại về danh tiếng lẫn uy tín của hãng này sẽ mang đến một hệ quả lâu dài trong tương lai. Dù với mọi nỗ lực lôi kéo khách hàng, nhưng người tiêu thụ phần lớn đều thờ ơ. Khó khăn sẽ còn kéo dài trong các bước tiến của VW trong tương lai.

    Quốc Việt(Theo Popsci)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/epa-lai-tiep-tuc-phat-hien-vi-pham-tieu-chuan-khi-thai-tren-audi-va-porsche-a118219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.