+Aa-
    Zalo

    Gia đình, họ hàng và bạn cùng phòng hung thủ ám sát đại sứ Nga bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cha mẹ, chị gái, 2 người họ hàng và bạn cùng phòng của hung thủ sát hại đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ vào tối ngày 19/12 để phục vụ điều tra.

    (ĐSPL) – Cha mẹ, chị gái, 2 người họ hàng và bạn cùng phòng của hung thủ sát hại đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ vào tối ngày 19/12 để phục vụ điều tra.

    Cha mẹ, chị gái, 2 người họ hàng và bạn cùng phòng của hung thủ sát hại đại sứ Nga đều đã bị bắt. Ảnh: Express

    Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận 6 người bao gồm cha mẹ, chị gái, 2 người họ hàng và bạn cùng phòng của hung thủ - một cảnh sát chống bạo động khác đã bị giam giữ sau vụ ám sát đại sứ Nga ở Ankara tối 19/12.

    Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tay súng là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi, người đã phục vụ trong đơn vị cảnh sát chống bạo động Ankara khoảng 2 năm rưỡi.

    Theo nguồn tin của CNN Turk, gia đình của Altintas ở tỉnh phía Tây Aydin đã được tìm kiếm và sau đó, ông Esrafil, bà Hamidiye và chị gái hung thủ là Seher Ozeroglu, người đang làm việc tại một cửa hàng quần áo, cùng 2 người họ hàng khác đã bị bắt tại thị trấn quê nhà Soke.

    Anadolu cũng cho biết cảnh sát cũng đã đột kích nơi cư trú của Altintas tại Ankara và bắt giữ bạn cùng phòng của hắn, cũng là một sĩ quan cảnh sát chống bạo động.

    Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Karlov đã bị bắn khi đang phát biểu tại một cuộc triển lãm nghệ thuật ở Ankara và tử vong ngay sau đó. Cuộc tấn công máu lạnh đã gửi đi thông điệp gây chấn động trên toàn thế giới.

    Kẻ tấn công đã mặc bộ âu phục màu đen, đeo cà vạt và đứng ngay phía sau vị đại sứ. Một nhân chứng hoảng sợ nói: "Hắn lấy súng ra và bắn đại sứ từ phía sau Chúng tôi thấy ông ấy nằm trên sàn nhà và sau đó mọi người cố gắng chạy ra ngoài”.

    Kẻ tấn công hét lên "Đừng quên Aleppo, đừng quên Syria!" và "Allahu Akbar" - có nghĩa là "Chúa vĩ đại" khi bắn liên tiếp 9 phát súng vào nạn nhân.

    Hung thủ cũng được cho là đã làm bị thương 4 người khác. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận bởi các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ. Tay súng đã bị bắn hạ khoảng 15 phút sau đó.

    Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga cho biết: "Chúng tôi coi đây là một hành động khủng bố nhưng chắc chắn khủng bố sẽ không giành chiến thắng và chúng tôi sẽ chiến đấu chống lại chúng...".

    (Theo Telegraph, Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-ho-hang-va-ban-cung-phong-hung-thu-am-sat-dai-su-nga-bi-bat-a174999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan