+Aa-
    Zalo

    Giáo sư Trung Quốc ra tòa vì tố giác "đổi tình lấy điểm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Toà án Trung Quốc buộc cựu giáo sư Đại học Bắc Kinh phải xin lỗi vì tố giác các đồng nghiệp ở đây từng đề nghị các nữ sinh “đổi tình lấy điểm".

    (ĐSPL) - Toà án Trung Quốc buộc cựu giáo sư Đại học Bắc Kinh phải xin lỗi vì tố giác các đồng nghiệp ở đây từng đề nghị các nữ sinh “đổi tình lấy điểm".
    Theo đó ngày 20/8, ông Trâu Hằng Phủ bị tòa án cấp quận tại Bắc Kinh buộc xin lỗi một trong hai trường đại học danh tiếng nhất ở thủ đô vì các cáo buộc trên mạng xã hội Weibo hồi tháng 8/2012.
    Cựu Giáo sư Trung Quốc ra tòa vì tố giác ‘đổi tình lấy điểm’

    Vụ xét xử cựu Giáo sư Đại học Bắc Kinh thu hút sự chú ý của người dân Trung Quốc.

    Tòa án cũng bắt ông phải xóa mọi cáo buộc trên mạng xã hội và ra lệnh cho ông ngưng các "hành vi bôi nhọ" danh dự của trường. Mặc dù vậy, Giáo sư Trâu Hằng Phủ ngay lập tức đã nhắn tin trên mạng xã hội Weibo nói ông sẽ kháng án.
    Trong các cáo buộc ông nêu ra có chuyện tố cáo các đồng nghiệp chọn các quán ăn gần trường để đề nghị nữ sinh phục vụ nhu cầu tình dục nếu muốn có điểm thi tốt.
    Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) ở Hong Kong, lời cáo buộc của ông Trâu, năm nay 52 tuổi khi mới đăng lên mạng xã hội Trung Quốc đã đăng tải lại 70 nghìn lần và thu hút 18 nghìn lượt bình luận chỉ trong vòng một tuần.
    Những người sử dụng mạng xã hội nhờ đó cũng nêu ra các câu chuyện đạo đức suy đồi trong ngành giáo dục ở Trung Quốc. Tại Bắc Kinh, ngoài Đại học Thanh Hoa thì "Bắc Đại" là đại học thứ nhì có danh tiếng vào loại nhất Trung Quốc.
    Theo báo Hong Kong, vụ kiện "bôi nhọ" với giáo sư Trâu, người bị mất việc ở Đại học Bắc Kinh năm 2007, là một đòn giáng mạnh vào uy tín của trường. Gần đây, trường đã gặp phải nhiều bê bối trong việc tố giác đạo văn đến sa thải một giáo sư Hạ Á Lương vì các hoạt động ủng hộ dân chủ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-trung-quoc-ra-toa-vi-to-giac-doi-tinh-lay-diem-a47311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan