+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cụ bà U80 lập kỷ lục xoay 80 vòng dưới nước liên tục với 8 tư thế Yoga trên mặt nước

    (ĐS&PL) - 78 tuổi, bà Phạm Thị Ngọc Cầm (Long Biên, Hà Nội) xác lập kỷ lục Việt Nam với nội dung: Người cao tuổi nhất có khả năng thực hiện lần lượt 8 tư thế Aqua Yoga nổi trên mặt nước và xoay 80 vòng dưới nước liên tục

    Thông tin từ báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngày 3/12, tại Hà Nội, Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức công bố và vinh danh cụ Phạm Thị Ngọc Cầm (sinh năm 1945, tại Long Biên, Hà Nội) lập Kỷ lục Việt Nam với nội dung: Người cao tuổi nhất có khả năng thực hiện lần lượt 8 tư thế Aqua Yoga nổi trên mặt nước và xoay 80 vòng dưới nước liên tục.

    Tại sự kiện, trước sự chứng kiến của Ban Thẩm định Kỷ lục Việt Nam cùng đông đảo khách mời, bà Phạm Thị Ngọc Cầm thực hiện thành công 80 vòng xoay liên tiếp dưới nước, kết hợp với 8 tư thế Aqua Yoga nổi trên mặt nước.

    ha noi cu ba u80 lap ky luc xoay 80 vong duoi nuoc lien tuc voi 8 tu the yoga tren mat nuoc dspl4
    Bà Phạm Thị Ngọc Cầm hạnh phúc đón nhận tình cảm của mọi người dành cho mình. Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

    Kỷ lục Việt Nam của bà chính thức được xác lập. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận cho bà ngay tại sự kiện.

    Xuất thân là một giáo viên dạy Văn THPT, bà Phạm Thị Ngọc Cầm bén duyên với bộ môn Yoga vào thời điểm nghỉ hưu nhàn rỗi để rèn luyện thể chất. Với tinh thần yêu nghề truyền dạy của một nhà giáo, khi nhận ra Yoga có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bà quyết định trở thành người đào tạo cho mọi người.

    Năm 2012, bà mở trung tâm về yoga và tham gia giảng dạy đến năm 2019. Thời gian sau đó, nhằm nâng cao kỹ năng và thử thách, bà tìm đến với Aqua Yoga (tập Yoga dưới nước). Bộ môn này hiện còn khá mới mẻ và có ít nơi nhận giảng dạy tại Việt Nam.

    Thử thách đầu tiên bà Ngọc Cầm thực hiện là các tư thế Aqua Yoga nổi trên mặt nước. Việc nổi trên nước trong thời gian dài có nhiều người làm được, nhưng nổi để thực hiện các tư thế tập Yoga, giữ thăng bằng trong lúc tập là điều rất khó.

    ha noi cu ba u80 lap ky luc xoay 80 vong duoi nuoc lien tuc voi 8 tu the yoga tren mat nuoc
    ha noi cu ba u80 lap ky luc xoay 80 vong duoi nuoc lien tuc voi 8 tu the yoga tren mat nuoc dspl1
    ha noi cu ba u80 lap ky luc xoay 80 vong duoi nuoc lien tuc voi 8 tu the yoga tren mat nuoc dspl3
    ha noi cu ba u80 lap ky luc xoay 80 vong duoi nuoc lien tuc voi 8 tu the yoga tren mat nuoc dspl2
    Ở tuổi 78, bà đã chứng tỏ bản thân có thể vượt qua giới hạn tuổi tác để chinh phục niềm đam mê. Ảnh: VietNamNet

    Không chỉ dừng lại ở đó, bà Ngọc Cầm tiếp tục thử thách với tư thế xoay vòng dưới nước liên tục. Động tác này đòi hỏi người tập phải giữ nhịp thở ổn định và sự cân bằng vì rất dễ gây ra cảm giác chóng mặt khi phải xoay vòng.

    Xúc động chia sẻ tại buổi lễ, bà Phạm Thị Ngọc Cầm chia sẻ bà rất vinh dự, tự hào và hạnh phúc khi được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục và trao tặng tấm bằng danh giá này.

    Bà cũng bày tỏ, để có thể vượt qua được giới hạn của bản thân để xác lập kỷ lục này có sự động viên, khích lệ rất lớn từ các con bà. Sự khôn lớn, trưởng thành, thành đạt của các con là nguồn động lực để bà có được niềm vui theo đuổi đam mê ở tuổi “xưa nay hiếm”.

    ha noi cu ba u80 lap ky luc xoay 80 vong duoi nuoc lien tuc voi 8 tu the yoga tren mat nuoc dspl5
    Bà Phạm Thị Ngọc Cầm thực hiện tư thế yoga nổi trên mặt nước. Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

    Theo thông tin từ báo VietNamNet, về mạng xã hội, bà sử dụng Facebook, Zalo thành thạo, không hề có chút trở ngại. Bà chia sẻ rằng, tất cả những bộ môn thể thao hay những sở thích mà bà từng say mê đều chủ yếu là nhờ tự mày mò, tự học. Bà tự may áo dài cho mình, cho đồng nghiệp. Gần 20 bộ quần áo bơi bà tự may cho mình, đến giờ vẫn còn sử dụng tốt và “không biết bao giờ mới hỏng”.

    Bà kể, hồi mới về hưu, tuần nào bà cũng đi khiêu vũ, ngày nào cũng đánh cầu lông, một tay 2 vợt. Bây giờ, bà tự nhận “tôi già rồi nên mọi thú vui hạn chế hơn rất nhiều”.

    Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn sức khoẻ, bà nói, không có gì đặc biệt ngoài việc tập luyện thường xuyên. “Ai cũng nên chọn cho mình một bộ môn phù hợp, ai không biết bơi thì đi bộ, tập yoga... Ăn uống thì cần đủ chất, cân bằng.

    Nhưng cái quan trọng nhất là luôn giữ cho tâm hồn mình trẻ trung” - bà nói.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cu-ba-u80-lap-ky-luc-xoay-80-vong-duoi-nuoc-lien-tuc-voi-8-tu-the-yoga-tren-mat-nuoc-a602113.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan