+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc hi vọng thu hút khách du lịch Trung Quốc nhờ Olympic Pyeongchang 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang, Hàn Quốc hi vọng có thể kích cầu du lịch nhằm thu lợi nhuận sau tình hình ảm đạm cuối năm 2017.

    Sau khi khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang, Hàn Quốc hi vọng có thể kích cầu du lịch nhằm thu lợi nhuận từ sự kiện này sau tình hình ảm đạm cuối năm 2017.

    Từ ngày 9/2, Thế vận hội mùa đông Pyeongchang đã chính thức được khai mạc và một trong những lợi ích kinh tế lớn nhất của nước chủ nhà sẽ là nguồn thu ngoại tệ khổng lồ từ khách du lịch Trung Quốc - quốc gia sẽ đăng cai Thế vận hội tiếp theo.

    Số lượng khách du lịch đã giảm mạnh vào cuối năm ngoái sau khi Hàn Quốc thể hiện thái độ không đồng tình với hành động triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ của Trung Quốc. Sau cuộc gặp lãnh đạo hai nước tháng 12/2017, tình hình doanh số tháng 1/2018 vẫn chưa khởi sắc. Tổ chức Du lịch Hàn Quốc dự kiến ​​tình hình sẽ thay đổi vào tháng 2, sau khi Thế vận hội bắt đầu.

    Biểu đồ lượng khách du lịch Trung Quốc tới Hàn Quốc từ tháng 7/2017 đến nay - Ảnh: Bloomberg

    Phó Giám đốc Tổ chức Du lịch Hàn Quốc Park Yong-hwan cho biết: "Các công ty lữ hành tại Bắc Kinh và Sơn Đông hiện đang bán rất chạy các dịch vụ du lịch bao gồm vé tham gia Thế vận hội mùa đông".
    Chính phủ Hàn Quốc đã tìm cách thu hút khách du lịch Trung Quốc bằng cách cho phép nhập cảnh không cần thị thực cho những người có các vé xem trận đấu trị giá từ 183USD. Ủy ban Tổ chức Thế vận hội Pyeongchang không công bố số vé đã được phân bổ cho đại lý Trung Quốc. Đến ngày 5/2, 77% trong số 1,07 triệu vé đã được bán hết cho khán giả trong và ngoài nước.

    Theo Ngân hàng trung ương Hàn Quốc, sự đình trệ của ngành du lịch vào năm 2017 đã ảnh hưởng đến một số bộ phận trọng tâm khác của nền kinh tế, khiến ngành dịch vụ của Hàn Quốc thâm hụt và giảm 0,4% so với mức tăng trưởng hàng năm.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-hi-vong-thu-hut-khach-du-lich-trung-quoc-nho-olympic-pyeongchang-2018-a219399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan