+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản tập trận phòng thủ tên lửa chung sau vụ phóng thử ICBM của Triều Tiên

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tiến hành tập trận phòng thủ tên lửa 3 bên chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18.

    TTXVN dẫn thông tin từ Yonhap cho hay, Hải quân Hàn Quốc thông báo ngày 16/7, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã tiến hành một cuộc tập trận phòng thủ tên lửa 3 bên tại vùng biển quốc tế phía Đông bán đảo Triều Tiên. 

    Cuộc tập trận có sự tham gia của 3 tàu khu trục được trang bị hệ thống tác chiến Aegis tiên tiến, gồm tàu ROKS Yulgok Yi I của Hàn Quốc, tàu USS John Finn của Mỹ và tàu JS Maya của Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật Bản. 

    Hải Quân Hàn Quốc cho biết, theo kịch bản có một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, cuộc tập trận tập trung vào thực hành các quy trình đánh chặn, phát hiện mục tiêu tên lửa đạn đạo mô phỏng trên máy tính và chia sẻ thông tin liên quan.

    Được biết, cuộc tập trận diễn ra sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18 ra bờ biển phía Đông vào ngày 12/7, trong bối cảnh 3 nước đồng minh Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tăng cường phối hợp ứng phó với vấn đề hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

    han quoc my va nhat ban tap tran phong thu ten lua 3 ben
    Hình ảnh vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18 của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    Triều Tiên mô tả ICBM Hwasong-18 là cốt lõi của lực lượng tấn công hạt nhân quốc gia, đồng thời nhấn mạnh vụ phóng là "lời cảnh báo thực tế mạnh mẽ" trước các đối thủ.

    Hàn quốc, Mỹ và Nhật Bản đã lên án mạnh mẽ vụ phóng ICBM của Triều Tiên nhưng Bình Nhưỡng khẳng định đây là hành động thực hiện quyền tự vệ, theo thông tin trên VietNamNet.

    Reuters cho biết, Washington và hai đồng minh châu Á đang nỗ lực cải thiện hệ thống chia sẻ thông tin về tên lửa của Triều Tiên. Hiện, Hàn Quốc và Nhật Bản có liên kết riêng với các hệ thống radar của Mỹ nhưng hai nước này lại không liên kết với nhau.

    XEM THÊM: Kỳ lạ ngọn đồi bốc khói bất kể ngày đêm dù xung quanh không có lửa cháy

    Một quan chức Hải quân Hàn Quốc nhấn mạnh, cuộc tập trận là cơ hội để cải thiện khả năng phản ứng của quân đội trước các vụ phóng tên lửa đạn đạo, ngoài ra còn giúp thúc đẩy hợp tác an ninh giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

    Được biết, lần gần đây nhất 3 nước tiến hành tập trận phòng thủ tên lửa với quy mô tương đương là vào tháng 4/2023.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-my-va-nhat-ban-tap-tran-phong-thu-ten-lua-chung-sau-vu-phong-thu-icbm-cua-trieu-tien-a583163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan