+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tiết lộ Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

    (ĐS&PL) - Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc tiết lộ, các tên lửa được phóng từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) và bay khoảng 550km trước khi rơi xuống biển.

    Theo CNN, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản vào sáng sớm ngày 19/7 (giờ địa phương). Các tên lửa được phóng từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng và bay khoảng 550km trước khi rơi xuống biển.

    “Thông số kỹ thuật chi tiết của các tên lửa này đang được các cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ phân tích”, JCS thông tin. Trên Twitter, Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản cũng cho hay ít nhất một tên lửa đạn đạo đã được phóng ra.

    han quoc trieu tien phong 2 ten lua dan dao tam ngan
    Hình ảnh Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tỉnh Nam Hwanghae về phía biển Nhật Bản vào ngày 14/3. Ảnh: KCNA

    Trước đó, ngày 18/7, một tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Hải quân Mỹ đã cập cảng tại Hàn Quốc. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã thông báo về sự hiện diện của tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Ohio ở thành phố cảng Busan.

    Trong một tuyên bố hôm 17/7, bà Kim Yo Jong - em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cũng là một quan chức cấp cao cho rằng, việc một tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Mỹ được triển khai đến bán đảo Triều Tiên sẽ phá hỏng các đường dây liên lạc vốn đã rạn nứt giữa hai bên.

    XEM THÊM: Wagner đóng cửa căn cứ quân sự chính ở Nga

    Trong diễn biến liên quan, hôm 18/7, Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức cuộc họp khai mạc của Nhóm Tham vấn Hạt nhân (NCG) tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Được biết, Nhóm Tham vấn Hạt nhân là một hội đồng chung được thành lập bởi các nhà lãnh đạp của các nước tại một hội nghị thượng đỉnh tổ chức tại Washington (Mỹ) hồi tháng 4.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-phong-2-ten-lua-dan-dao-tam-ngan-a583471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan