+Aa-
    Zalo

    Học sinh tiểu học ở Hàn Quốc sẽ được robot dạy ngoại ngữ trong nhà trường

    (ĐS&PL) - Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đang dự kiến đưa robot vào giảng dạy ngoại ngữ cho các em họ sinh tiểu học và trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn thành phố từ năm 2024.

    Báo Sài Gòn giải phóng dẫn thông tin từ hãng tin Yonhap cho biết, phòng Giáo dục thủ đô Seoul dự kiến, từ tháng 3/2024 sẽ có tổng cộng 5 trường được chọn thí điểm mô hình robot trợ giảng. Chính quyền thành phố sẽ cấp cho mỗi trường một robot trợ giảng tiếng Anh.

    Đây là một phần của nỗ lực nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh trong hệ thống giáo dục công, đồng thời giảm gánh nặng đối với các bậc phụ huynh về chi phí học thêm tiếng Anh cho con em.

    Nguồn tin cho biết, những con Robot này được phát triển bởi một công ty tư nhân. Robot này được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)

    hoc sinh tieu hoc o han quoc se duoc robot day ngoai ngu trong nha truong0
    Phòng Giáo dục Thủ đô Seoul. Ảnh: SGGP

    Trước đó, Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul cho biết, việc đưa "robot gia sư tiếng Anh" vào các trường tiểu học và trung học ở thủ đô trong năm 2024 để hỗ trợ học sinh luyện tập giao tiếp 1-1 bằng tiếng Anh, bao gồm cả việc sửa lỗi phát âm cho từng em.

    Theo báo Tuổi trẻ dẫn thông tin hé lộ từ ngành giáo dục địa phương, những robot "giáo viên" này sẽ có vẻ ngoài giống như một robot phục vụ nhà hàng, robot này có thể nói chuyện trực tiếp bằng tiếng Anh với học sinh. Bên cạnh đó, robot gia sư cũng đóng vai trò như một trợ giảng trong lớp học và có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh như người bản xứ. 

    Văn phòng giáo dục Seoul cho biết sẽ mở rộng việc ứng dụng robot nếu chương trình thử nghiệm mang lại kết quả tích cực.

    Ngoài ra, thành phố Seoul cũng sẽ thí điểm cả ứng dụng điện thoại thông minh và chatbot giúp tăng kỹ năng nghe, nói tiếng Anh trong một số trường học công lập. Ứng dụng chatbot sẽ có tính năng hội thoại tiếng Anh với học sinh theo tình huống mà các em thiết lập.

    Để nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng nước ngoài, Sở Giáo dục thành phố Seoul cho biết sẽ mở rộng triển khai tiết học giao lưu quốc tế - là giờ học có trao đổi trực tuyến giữa học sinh ở Seoul với học sinh nước ngoài thông qua hệ thống biên dịch, phiên dịch hiện đại. Hiện có 198 trường học tại Hàn Quốc đang thiết lập giao lưu với các đối tác ở 18 quốc gia.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tieu-hoc-o-han-quoc-se-duoc-robot-day-ngoai-ngu-trong-nha-truong-a601896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan