+Aa-
    Zalo

    Hơn 800 cây sâm Ngọc Linh giá trị cao của người dân bị đánh cắp

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vẫn đang tích cực rà soát, truy vết đối tượng lấy trộm hàng trăm cây sâm Ngọc Linh của người dân tại 4 xã trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông tỉnh Kon Tum. Thời điểm xảy ra sự việc vào cận Tết Nguyên đán 2024 đã gây ra bao thiệt hại cho người dân.

    Báo VietNamnet đưa tin, theo thông tin từ UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết, Công an huyện đang điều tra, làm rõ các đối tượng trộm cắp cây sâm Ngọc Linh của người dân trên địa bàn.

    Nguồn tin cho biết, sự việc nghiêm trọng xảy ra vào dịp trước Tết Nguyên đán, lợi dụng thời điểm người dân các xã Đăk Na, Đăk Sao, Tê Xăng, Ngọc Lây (huyện Tu Mơ Rông) đang chuẩn bị Tết, kẻ gian đã đột nhập vào các vườn sâm để trộm cắp.

    Bước đầu xác định số sâm bị lấy trộm là rất lớn. Khi phát hiện sự việc người dân đã trình báo cơ quan chức năng.

    hon 800 cay sam ngoc linh gia tri cao cua nguoi dan bi danh cap
    Hiện trường vụ mất trộm cây sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: VietNamnet.

    Ngay khi tiếp nhận tin trình báo của người dân, UBND huyện Tu Mơ Rông đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra hiện trường, thống kê thiệt hại do vụ mất trộm.

    UBND huyện cũng chỉ đạo Công an huyện nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp để xử lý nghiêm theo pháp luật.

    Liên quan đến vụ việc, báo Giáo dục thời đại đưa tin, thống kê ban đầu, có hơn 800 cây sâm từ 4 đến 10 năm tuổi của người dân 4 xã bị mất.

    Để ngăn chặn tình trạng trộm cắp tái diễn, UBND huyện vận động người dân thay nhau túc trực trên vườn 24/24 giờ và lắp đặt camera ở những nơi đảm bảo điều kiện.

    Được biết, cây sâm Ngọc Linh là một trong những loại dược liệu quý nên được mệnh danh là Quốc bảo của Việt Nam. Cây sinh trưởng và phát triển dưới tán rừng tự nhiên có độ che phủ tối thiểu 70% và độ cao từ 1.200 - 2.500 m. Do chứa nhiều hoạt chất bổ dưỡng và rất quý hiếm nên sâm Ngọc Linh có giá dao động từ 150 – 300 triệu đồng/kg.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-800-cay-sam-ngoc-linh-gia-tri-cao-cua-nguoi-dan-bi-danh-cap-a612117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan