+Aa-
    Zalo

    Honda Dream II độ - một cách chơi khác của dân chơi xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) dân chơi xe dream “độ” thường độ côn tay cho xe dream, hay chỉnh những chiếc xe với hình dáng giống như xe cũ nhưng động cơ thì đã hoàn toàn thay đổi

    Khác với dân chơi xe dream cổ, dân chơi xe dream “độ” thường độ côn tay cho xe dream, hay chỉnh những chiếc xe với hình dáng giống như xe cũ nhưng động cơ thì đã hoàn toàn thay đổi hoặc biến tấu theo một kiểu hoàn toàn khác.

    Một chiếc Dream được độ côn tay và dàn áo

    Để độ côn tay cho xe dream dân chơi xe độ thường tìm đến các cửa hàng độ xe quen thuộc, hoặc có tiếng trong giới độ xe để làm mới ngựa chiến của mình. Những người chủ đem xe đến đây độ cũng có nhiều kiểu, có người vì muốn chạy xe côn tay mà chưa có điều kiện mua nên độ lên, có người vì đã chán nên muốn đổi thành “bình cũ mà rượu mới”.
    Có 2 cách độ côn tay cho xe dream là làm côn dầu và côn dây. Với cách 1 thì người thợ sẽ tháo toàn bộ và lắp tay côn được độ vào xe dream, ở cách tay côn dầu chủ yếu đều là hàng nhập từ Thái Lan hay Đài Loan, giá cả cũng đa dạng. Nhưng theo những người từng độ côn dầu thì tay côn sử dụng rất dở, sau một thời gian thì vạc co bóp sẽ bị nặng tay, khó canh chỉnh, khi hư hại thì khó sửa chữa. Giá thành của bộ côn dầu vào khoảng 1,5 đến 2 triệu.

    Đồ nghề độ côn tay dây

    Với cách thứ 2 độ côn dây thì công phu hơn, người thợ sẽ phải can thiệp vào nồi trước để khiến xe được độ lại hoạt động như một chiếc xe côn tay đích thực. Giá thành vật liệu dùng để độ là từ 600 đến 900 ngàn, tiền công tính riêng. Tuy nhiên việc độ côn dây này thường cần người thợ có tay nghề cao, nếu không khi khởi động vào số buôn côn ga sẽ bị chết máy.
    Tùy điều kiện mà dân chơi độ côn tay cho xe dream sẽ chọn những cách độ riêng cho mình. Và lời khuyên cho bạn là phải thật bản lĩnh nếu gặp cảnh sát giao thông.

    Huỳnh Kiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-dream-ii-do---mot-cach-choi-khac-cua-dan-choi-xe-a171417.html
    Sự kiện: Tư vấn xe ô tô
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan