+Aa-
    Zalo

    Hong Kong giải tỏa đường phố ở Mong Kok, bắt giữ hàng chục người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 80 người bị bắt trong đêm tại Hong Kong sau khi xảy ra đụng độ, xô xát giữa cảnh sát tiến hành giải tỏa đường phố và những người biểu tình tại khu Mong Kok.

    (ĐSPL) - Hơn 80 người bị bắt trong đêm tại Hong Kong (Trung Quốc) sau khi xảy ra đụng độ, xô xát giữa cảnh sát tiến hành giải tỏa đường phố và những người biểu tình tại khu Mong Kok.
    Xem video:
    Cảnh sát Hồng Kông giải tỏa tụ điểm biểu tình, bắt giữ 80 người
    Theo tin tức từ Reuters, cảnh sát Hong Kong mang theo dùi cui, hơi cay đã đối đầu với hàng chục người biểu tình trong lúc dỡ bỏ chướng ngại vật tại khu vực quận Mong Kok. Sự việc đã trở thành một trong những vụ đụng độ bạo lực nhất kể từ khi phong trào biểu tình này bắt đầu.
    Cảnh sát Hong Kong giải tỏa đường phố, bắt giữ hàng chục người

    Cảnh sát đụng độ với người biểu tình Hong Kong ở quận Mong Kok.

    Cảnh sát sau đso đã bắt giữ 80 người trong vụ đụng độ trong đó có cả nhà lập pháp Leung Kwok-hung, vì coi thường lệnh từ tòa án. Trước đó vào sáng ngày 25/11, các nhân viên thi hành án và luật sư bên nguyên đã tới Mong Kok tống đạt quyết định của tòa án về việc dỡ bỏ các chướng ngại vật cản trở giao thông trên đường Argyle.
    Đến tối ngày 25/11, khoảng 30 người tham gia phong trào biểu tình "Chiếm Trung tâm" tại Admiralty đã mang theo một số đồ vật như nước muối sinh lý, khẩu trang và kính bảo hộ để chi viện cho khu vực Mong Kok.
    Trong một diễn biến đáng chú ý, có người đã phát hiện ra một chiếc rìu, một chiếc búa và một chiếc xà beng tại đường Nathan, đoạn gần với đường Shantung, và đã báo cảnh sát do lo ngại những dụng cụ này có thể được sử dụng làm vũ khí tấn công. Sau đó, nhiều cảnh sát đã tới bao vây hiện trường, tiến hành điều tra và bắt giữ một người đàn ông trung niên để phục vụ điều tra.
    Mong Kok là khu vực thứ hai bị dọn dẹp một phần kể từ khi tòa án tối cao Hong Kong cho phép cảnh sát giải tán những địa điểm người biểu tình tập trung.
    Một cuộc khảo sát dư luận nói chung cho thấy, nhiều người dân Hong Kong bắt đầu thực sự mệt mỏi vì các cuộc biểu tình và mong muốn cuộc sống được trở lại bình thường.
    Tuy nhiên, Hiệp hội sinh viên Hong Kong tuyên bố họ sẽ không đầu hàng và sẽ tiếp tục biểu tình đến khi nào chính phủ Trung Quốc chấp nhận nhượng bộ một số yêu sách của các sinh viên này đối với đặc khu hành chính Hong Kong.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-giai-toa-duong-pho-o-mong-kok-bat-giu-hang-chuc-nguoi-a70976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan