+Aa-
    Zalo

    IS hành quyết gần 1.500 người tại Syria trong 5 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đài quan sát Nhân quyền Syria ngày 17/11 cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã hành quyết gần 1.500 người tại Syria trong vòng 5 tháng qua.

    (ĐSPL) – Đài quan sát Nhân quyền Syria ngày 17/11 cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã hành quyết gần 1.500 người tại Syria trong vòng 5 tháng qua.

    Ngày 17/11, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) công bố số liệu cho thấy, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết hoặc bắn chết 1.429 người trong vòng 5 tháng qua, kể từ khi IS tuyên bố thành lập hồi tháng 6/2014.

    Giám đốc tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, ông Rami Abdel Rahman cho biết, đa số các nạn nhân của IS tại Syria là dân thường vô tội.

    IS hành quyết gần 1.500 người trong 5 tháng

    Một cuộc hành quyết man rợ của phiến quân IS.

    Cụ thể, những nạn nhân bị chặt đầu hoặc bị bắn chết trong các vụ tàn sát bởi các tay súng IS bao gồm 879 nạn nhân là dân thường (khoảng 700 người trong số họ là thành viên của bộ lạc Shaitat); 4 phiến quân IS; 43 thành viên của các nhóm phiến quân đối địch (trong đó bao gồm Mặt trận al-Nusra có liên hệ với al-Qaeda) và 483 binh sĩ quân đội chính phủ Syria.

    Xem thêm video:

    Bát nháo cảnh phiến quân IS mua bán phụ nữ tại 'chợ nô lệ'

    Ông Rami nhận định, mục đích các vụ hành quyết của IS là nhằm khủng bố tinh thần của người dân cũng như những nhóm vũ trang chống IS, gây sự khiếp sợ trong cộng đồng quốc tế, đồng thời, tuyển mộ thêm các chiến binh Hồi giáo.

    Tổ chức SOHR cũng cho biết, hiện IS vẫn đang giữ hàng trăm con tin và kiểm soát nhiều phần lãnh thổ trên khắp đất nước Syria và Iraq.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-hanh-quyet-gan-1500-nguoi-tai-syria-trong-5-thang-a69745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan