+Aa-
    Zalo

    2 "yêu râu xanh" hiếp dâm trẻ em ở Tuyên Quang bị khởi tố

    (ĐS&PL) - Theo Công an tỉnh Tuyên Quang, các bị can trong các vụ án hiếp dâm là những người thân, quen với nạn nhân, lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết, chưa có ý thức tự bảo vệ bản thân của trẻ, các đối tượng xấu đã thực hiện hành vi phạm tội.

    Ngày 21/3, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can T.X.K. (SN 2008, ở huyện Lâm Bình) và N.V.C. (SN 1975, ở TP.Tuyên Quang) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Đây là 2 bị can trong 2 vụ án khác nhau.

    Theo cơ quan công an, T.X.K. (SN 2008, ở huyện Lâm Bình) đang là học sinh, được bố mẹ cho một chiếc điện thoại để phục vụ cho việc liên lạc, học tập. Tuy nhiên K. không tập trung học mà thường xuyên sử dụng điện thoại để truy cập vào mạng và xem các video có nội dung đồi trụy.

    Tối 22/2, khi thấy cháu T.N.H. (SN 2021), là hàng xóm của K., đang chơi một mình, K. đã bế cháu H. đến khu vực đất trống và thực hiện hành vi hiếp dâm cháu H.

    khoi to 2 doi tuong hiep dam tre em o tuyen quang
    Đối tượng T.X.K. (Ảnh: Công an Tuyên Quang).

    Còn vụ việc đối với bị can N.V.C. (SN 1975, ở TP.Tuyên Quang), theo cảnh sát, ngày 13/3, tại TP.Tuyên Quang, C. đã có hành vi hiếp dâm cháu L.T.A. (SN 2014), là con riêng của vợ.

    Do vợ của N.V.C. (mẹ đẻ của cháu L.T.A.), thường xuyên đi làm xa và để con gái cho bà ngoại chăm sóc. Tuy nhiên, nhà bà ngoại ở gần nhà riêng của N.V.C. và cháu L.T.A. lại thường xuyên qua nhà N.V.C. chơi khi mẹ vắng nhà. Lợi dụng việc này, N.V.C. đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu A.

    Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết thêm, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang xảy ra 11 vụ hiếp dâm trẻ em. Đa số bị can trong các vụ án là những người thân, quen với nạn nhân, lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết, chưa có ý thức tự bảo vệ bản thân của trẻ, các đối tượng xấu đã thực hiện hành vi phạm tội.

    khoi to 2 doi tuong hiep dam tre em o tuyen quang 2
    Đối tượng N.V.C. (Ảnh: Công an Tuyên Quang).

    Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tội phạm xâm hại tình dục nói chung, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em nói riêng, Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần quan tâm đến trẻ nhiều hơn.

    Ngoài việc quan tâm đến sức khoẻ của trẻ, cần quan tâm đến các mối quan hệ xung quanh, tâm sinh lý của trẻ để kịp thời phát hiện nếu trẻ có biểu hiện bị xâm hại; giáo dục cho trẻ các kỹ năng sống, kỹ năng tự phòng vệ cá nhân, tránh bị xâm hại tình dục; kỹ năng từ chối, kỹ năng xử lý tình huống như gọi cho bố mẹ, cảnh sát nếu bị xâm hại.

    Cùng với đó, chính quyền địa phương các cấp, các trường học, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giáo dục giới tính, kỹ năng sống, kỹ năng tự phòng vệ cho trẻ khi bị xâm hại. khi phát hiện trẻ em bị xâm hại tình dục kịp thời báo tin cho Cơ quan Công an nơi gần nhất để được giải quyết.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-doi-tuong-hiep-dam-tre-em-o-tuyen-quang-a615257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan