+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng buôn bán hàng giả ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thanh Hóa đã thu giữ 15 nghìn bao bì giả để đóng trà; 2,7 tấn thành phẩm trà giả các loại.

    Báo Công Lý đưa tin, ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng có hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

    khoi to bat tam giam 6 doi tuong buon ban hang gia o thanh hoa
    Toàn bộ số hàng hóa giả mạo đã bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Báo Công Lý

    Theo đó, các đối tượng bị khởi tố và bắt giữ bao gồm: Đỗ Trọng Nghĩa (SN 1980, ở phường 15, quận 4, TP.HCM); Đồng Ngô Minh Hiếu (SN 1987 ở TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng); Nguyễn Văn Đông (SN 1982) và Nguyễn Văn Thông (SN 1981) đều ở huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre; Dương Văn Thạo (SN 1991, ở TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên); Đặng Quốc Toàn (SN 1978, ở phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa).

    Báo Thanh Hóa thông tin thêm, trước đó, Công an TP. Thanh Hóa và Đội Quản lý thị trường số 10 Cục QLTT Thanh Hóa cũng đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa dịch vụ đối với cơ sở kinh doanh đồ pha chế của Đặng Quốc Toàn, ở phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa.

    Quá trình kiểm tra, lực lượng công an phát hiện hộ kinh doanh này đang kinh doanh một số loại nguyên liệu trà sữa là trà đen Lộc Phát và Lục trà lài Lộc Phát.

    Nguồn tin cho hay, toàn bộ số nguyên liệu này đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì của Công ty TNHH trà Lộc Phát ở TP.HCM. Trị giá hàng hóa vi phạm khoảng hơn 10 triệu đồng.

    Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, toàn bộ số bao bì trà đen và Lục trà lài mà cơ quan Công an thu giữ tại cơ sở kinh doanh của ông Đặng Quốc Toàn đều không phải do Công ty TNHH trà Lộc Phát sản xuất.

    Mở rộng điều tra, Công an TP. Thanh Hóa đã tiến hành xác minh tại nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc và phía Nam. Qua đó đã phát hiện một đường dây chuyên sản xuất, mua bán trà sữa giả nhãn mác của Công ty trà Phúc Lộc và Phúc Long.

    Theo đó, các đối tượng Đỗ Trọng Nghĩa, Nguyễn Văn Thông, Đồng Ngô Minh Hiếu đã câu kết với nhau để sản xuất, mua bán trà sữa giả.

    Sau khi sản xuất trà giả, các đối tượng trên đã chào hàng về bán cho Dương Văn Thạo ở tỉnh Hưng Yên. Được biết, toàn bộ số trà giả sau khi mua được, Thạo đã bán ra thị trường và đăng bán trên facebook cá nhân. Do ham rẻ nên Đặng Quốc Toàn ở TP.Thanh Hóa đã thỏa thuận và mua lại số trà này của Thạo.

    Qua xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thanh Hóa đã thu giữ 15 nghìn bao bì giả để đóng trà; 2,7 tấn thành phẩm trà giả các loại.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Hữu Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-6-doi-tuong-buon-ban-hang-gia-o-thanh-hoa-a580024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan