+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng “nổ” có mối quan hệ với công an, viện kiểm sát để lừa tiền “chạy án”

    (ĐS&PL) - Qua đấu tranh ban đầu, Đào Duy Thạnh khai nhận do cần tiền để phục vụ nhu cầu bản thân nên nói dối chị Trần Thị M. là đưa tiền để “chạy án” cho người thân nhằm chiếm đoạt.

    Theo báo Công An Nhân Dân, chiều 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đào Duy Thạnh (SN 1993, trú xã Hải Dương, TP.Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Đào Duy Thạnh biết được người thân của chị Trần Thị M. (SN 2000 trú phường Phú Thượng, TP.Huế) bị cơ quan công an bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Vì không có tiền tiêu xài, Đào Duy Thạnh đã nghĩ ra “chiêu” lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị M. Cụ thể, Đào Duy Thạnh giới thiệu với chị M. bản thân có mối quan hệ với công an, viện kiểm sát; đồng thời đặt vấn đề sẽ xin cho người thân của chị này ra trại sớm.

    khoi to doi tuong no co moi quan he voi cong an vien kiem sat de lua tien chay an2
    Đào Duy Thạnh tại cơ quan công an. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Bằng thủ đoạn như vậy, Đào Duy Thạnh đã 2 lần yêu cầu chị M. chuyển tiền, lần lượt với số tiền là 80 triệu đồng và 30 triệu đồng với mục đích lo "chạy án". Sau khi nhận được tiền, Đào Duy Thạnh đã tiêu xài cá nhân, hoàn toàn không có việc đi lo" chạy án" như nói với chị M..

    Báo Tiền Phong đưa tin, sau một thời gian, chị M. biết mình bị lừa nên trình báo công an. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế đã vào cuộc xác minh, làm rõ nghi phạm và thực hiện các thủ tục bắt tạm giam đối với với Đào Duy Thạnh.

    XEM THÊM: Vạch trần thủ đoạn lừa đảo của cặp vợ chồng "nhà ngoại cảm" dởm

    Được biết, qua đấu tranh ban đầu, Đào Duy Thạnh khai nhận, do cần tiền để phục vụ nhu cầu bản thân nên nói dối chị M là đưa tiền để "chạy án" cho người thân nhằm chiếm đoạt.

    Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Công an TP.Huế khuyến nghị, việc các cơ quan chức năng bắt tạm giữ, tạm giam, thi hành án... được thực hiện đúng theo quy trình, quy định của pháp luật, không ai có thể can thiệp, nên mọi công dân cần lưu ý, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-no-co-moi-quan-he-voi-cong-an-vien-kiem-sat-de-lua-tien-chay-an-a598031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan