+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

    Liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

    Trả lời báo chí chiều 13/2, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Văn Hùng về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

    Hùng được xác định là nghi phạm sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

    "Trước mắt khởi tố Hùng về 2 tội trên. Quá trình điều tra phát sinh tội mới sẽ khởi tố bổ sung, hoặc phát hiện người khác giết sẽ thay đổi tội danh", ông Hồng nói và cho biết việc khởi tố, bắt giữ cần căn cứ tài liệu hồ sơ và chứng cứ khoa học.

    Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Bí ẩn căn nhà hoang gần nơi phát hiện chiếc quần nạn nhân - Ảnh 1

    Chân dung nghi phạm Hùng. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo Thiếu tướng Hồng, cơ quan công an chưa phát ngôn về việc nạn nhân bị xâm hại tình dục. Việc này sẽ được khẳng định khi có kết quả giám định của cơ quan chuyên môn.

    Thiếu tướng Sùng A Hồng cũng cho hay, thông tin cho rằng nghi phạm ăn nhậu chỗ này, rồi cùng nhiều người khác giam giữ, hiếp giết chỗ kia là suy diễn không đúng.

    Theo báo VOV, trưa ngày 13/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nhà ở của đối tượng Trần Văn Công, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đối tượng thứ 2 nghi có liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên chấn động dư luận những ngày vừa qua.

    Trần Văn Công là chồng của người phụ nữ tên Thu (người đầu tiên phát hiện ra xác nạn nhân Cao Mỹ Duyên); đồng thời cũng là anh trai của chủ căn nhà hoang - nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

    Sau khi xét nghiệm chiếc xe tải của đối tượng, kết quả cho thấy vết máu trên xe ô tô của Trần Văn Công chính là của nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Cơ quan công an đã triệu tập đối tượng Công để tiến hành điều tra làm rõ, đồng thời khám nhà đối tượng, củng cố hồ sơ. Căn nhà đối tượng Trần Văn Công ở được xác định nằm gần với căn nhà tìm thấy xác nhạn nhân Cao Mỹ Duyên tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

    Vào chiều ngày 4/2 (chiều 30 Tết), Duyên cùng mẹ đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực TP Điện Biên Phủ. Khoảng 18h30, nữ sinh trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tiếng đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho nữ sinh, nghi ngờ có chuyện không hay nên đã trình báo công an.

    Đến 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), thi thể Duyên được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà bỏ hoang thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nghi-pham-sat-hai-nu-sinh-di-giao-ga-chieu-30-tet-a262809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan