+Aa-
    Zalo

    Kiev tiếp tục hứng chịu không kích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu khu vực quân sự Kiev (Ukraine) cho biết thành phố mới đây đã tiếp tục hứng chịu thêm các cuộc không kích.

    Người đứng đầu khu vực quân sự tại Kiev (Ukraine) Oleksiy Kuleba rạng sáng 27/10 (giờ địa phương) thông báo thành phố tiếp tục hứng chịu các cuộc không kích. 

    Ông Kuleba không tiết lộ địa điểm bị tấn công nhưng cho biết lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc tại hiện trường. Trong bài đăng trên mạng xã hội Telegram, ông Kuleba viết: "Lực lượng Nga đã tấn công nhằm vào vùng Kiev trong đêm. Một số cộng đồng trong khu vực đã hứng chịu nhiều cuộc hơn một cuộc không kích. Lực lượng cứu hộ và tất cả các dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường. Họ đang xử lý các đám cháy và hậu quả của vụ tấn công".

    kiev bi khong kich
    Lính cứu hỏa tại hiện trường tòa chung cư bị phá hủy do không kích ở thủ đô Kiev, Ukraine ngày 17/10. Ảnh: AFP.

    Chính quyền thành phố Kiev đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ không kích từ đêm 26/10 và kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn. 

    Các lực lượng Nga cũng được cho là đã tấn công thành phố Zaporizhzhia ở phía Đông Nam Ukraine trong một cuộc tấn công khác trong đêm. 

    Quyền thị trưởng Zaporizhzhia Anatoly Kurtev báo cáo rằng các lực lượng Nga đã tấn công thành phố cũng như khu vực xung quanh. 

    Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của khu vực Oleksandr Starukh thông tin cuộc tấn công gây ra hỏa hoạn nhưng không có thương vong. Chia sẻ trên Telegram, ông Starukh nói: "Lực lượng Nga đã tấn công vùng ngoại ô Zaporizhzhia. Theo thông tin sơ bộ, đây là 3 quả đạn pháo MLRS 'Smerch'. Không có thương vong. Cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng".

    Các quan chức Ukraine tin rằng Nga đang triển khai các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine, đặc biệt là các cơ sở hạ tầng năng lượng, khi mùa đông đang tới gần. Bằng cách tấn công các nhà máy nhiệt điện, trạm phụ điện, máy biến áp và đường ống, Nga đã và đang tác động trực tiếp đến khả năng tiếp cận nguồn điện, nước và internet của người Ukraine. 

    Ngày 25/10, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu  đã lên án các cuộc tấn công của Nga này.

    Minh Hạnh(Theo CNN, Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiev-tiep-tuc-hung-chiu-khong-kich-a555487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan