+Aa-
    Zalo

    Kỳ 1: Bóc trần chiêu thức quảng cáo bịp bợm của viện thẩm mỹ 5 sao tự phong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Viện thẩm mỹ Lavender luôn quảng cáo, các bác sỹ hàng đầu Hàn Quốc sẽ có mặt để tư vấn và thực hiện phẫu thuật cho khách hàng.

    (ĐSPL) - Viện thẩm mỹ Lavender luôn quảng cáo, các bác sỹ hàng đầu Hàn Quốc sẽ có mặt để tư vấn và thực hiện phẫu thuật cho khách hàng. Chuyện lạ là viện thẩm mỹ này lại chưa được cấp phép hành nghề tại Việt Nam...

    Màn giăng lưới… bác sỹ ngoại

    Bắt đầu là những thông tin, vào các ngày trung tuần tháng 3/2016, viện thẩm mỹ Lavender (19 Điện Biên Phủ, TP.Hà Nội) sẽ giới thiệu tới khách hàng bác sỹ Kim Chung Doo, từ bệnh viện Grand (Hàn Quốc) qua làm các ca tư vấn, phẫu thuật. Khi đó, không ít người choáng ngợp trước sức hút danh tiếng của bệnh viện hàng đầu xứ sở Kim Chi.

    Để khuếch trương hình ảnh, trên trang facebook của viện thẩm mỹ Lavender đăng đầy hình các bác sỹ người Hàn Quốc. Trong đó, có bác sỹ Kim Jun Huyn đến từ bệnh viện Grand. Hòng thuyết phục các khách hàng, đường dây nóng của viện thẩm mỹ Lavender không ngần ngại chuyển ảnh bác sỹ, đường link bệnh viện Hàn Quốc và thậm chí là cả những thông tin về lịch trình tư vấn, phẫu thuật của các bác sỹ tại viện thẩm mỹ này qua điện thoại cho bất cứ khách hàng nào có nhu cầu làm đẹp.


    Trong phần trao đổi giữa đại diện viện thẩm mỹ Lavender với một khách hàng mà PV báo ĐS&PL có được, cho thấy, bác sỹ Kim Jun Huyn sẽ về Việt Nam và thực hiện việc tư vấn, phẫu thuật cho khách hàng của viện thẩm mỹ này.

    Cũng theo tư vấn giữa vị đại diện, việc các bác sỹ Hàn Quốc sang Việt Nam tiến hành các ca phẫu thuật được xây dựng từ quy cách làm việc uy tín của viện thẩm mỹ Lavender trong nhiều năm qua.

    Vị này cũng bật mí, bình thường thì viện thẩm mỹ sẽ đưa khách hàng qua Hàn Quốc để tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, sau khi đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật, lấy được uy tín với bệnh viện Grand, bệnh viện này đã cử bác sỹ trực tiếp qua Việt Nam tư vấn và phẫu thuật. Đáng nói, thông tin từ nhân viên viện thẩm mỹ này cho thấy, các bác sỹ người Hàn Quốc trên đã không dưới 10 lần thực hiện các ca phẫu thuật cho khách hàng của viện thẩm mỹ Lavender tại Việt Nam. Các ca phẫu thuật này theo thông tin tư vấn, quảng cáo là sẽ được thực hiện tại bệnh viện Xanh Pôn và bệnh viện Hồng Ngọc.

    Bác sỹ… “chui”?

    Khi PV mang tên và ảnh của bác sỹ Kim Jun Huyn đến cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế), thì được biết, bác sỹ này chưa được cấp phép hành nghề tại Việt Nam. Trước thông tin, bác sỹ Kim Jun Huyn đã từng đến Việt Nam tư vấn và phẫu thuật, đại diện cục Quản lý khám chữa bệnh khẳng định, khi chưa có giấy phép hành nghề thì không được tiếp xúc với khách hàng để tư vấn và càng không được thực hiện phẫu thuật tại Việt Nam.

    Trước đó, tại một cuộc tư vấn cho khách hàng, đại diện Lavender khẳng định, nếu khách hàng có nhu cầu, các vị bác sỹ này sẽ tiến hành phẫu thuật tại các bệnh viện lớn như Xanh Pôn hay Hồng Ngọc ở Hà Nội.

    Đối với những ca “tiểu phẫu” như: Nâng mũi, gọt cằm, cắt mí mắt... thì sẽ làm trực tiếp tại Lavender, còn những ca “đại phẫu” được viện thẩm mỹ Lavender chuyển đến thực hiện tại các bệnh viện lớn, có nhiều máy móc và thiết bị hiện đại.

    “Trước đó bên em (tức Lavender – PV) đã làm 7 ca rồi, tiểu phẫu sẽ mổ trực tiếp tại Lavender, còn đại phẫu sẽ liên kết với bệnh viện Hồng Ngọc, kể cả bác sỹ nước ngoài hay bác sỹ Việt. Mổ tất tần tật bọn em đều làm với Hồng Ngọc”, trích nội dung một cuộc tư vấn giữa đại diện Lavender với khách hàng.

    Cũng theo đại diện của Lavender, vị bác sỹ có tên Kim Jun Huyn người Hàn Quốc đã từng tiến hành nhiều ca phẫu thuật cho khách hàng của Lavender tại bệnh viện Hồng Ngọc.

    “Vị này đã làm ở Lavender 3 đợt, mỗi đợt khoảng 10 ca. Mà khi về Việt Nam thực hiện người ta có cả ê-kíp khoảng 2 – 3 người mổ và có thêm 2 – 3 phụ tá gồm y tá và phiên dịch”, đại diện viện thẩm mỹ Lavender khẳng định.

    Vị đại diện Lavender cũng không quên thông tin, ca phẫu thuật gần đây nhất diễn ra khoảng tháng 10/2015 và trong những tháng tiếp theo của năm 2016, bác sỹ Kim Jun Huyn từ bệnh viện Grand của Hàn Quốc sẽ tiếp tục đến Lavender để tư vấn và phẫu thuật cho khách hàng.

    Xanh Pôn, Hồng Ngọc nói không có liên kết!

    Trao đổi với PV, thạc sỹ Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn và đại diện phòng Quản lý chất lượng, bệnh viện Xanh Pôn khẳng định: “Ban giám đốc đã chỉ đạo kiểm tra các phòng ban ở bệnh viện tôi (Xanh Pôn – PV) thì không thấy có liên quan gì, nghĩa là không có bất kỳ một đơn vị nào có liên kết với những đơn vị này (thẩm mỹ viện Lavender; bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – PV)”.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Long, Trưởng phòng Truyền thông bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc xác nhận: “Bệnh viện Hồng Ngọc có hợp tác với Lavender, nhưng mới chỉ là trên biên bản ghi nhớ với Giám đốc thôi. Về máy móc, nhân sự thì mỗi bên tự làm chứ không liên quan gì nhau”. Ông Long cũng khẳng định: “Hiện tại thì chưa có ca phẫu thuật nào của Lavender thực hiện tại bệnh viện Hồng Ngọc. Chủ trương là có nhưng sẽ phải bàn với nhau kỹ hơn”.

    VŨ KHOA

    Xem thêm video: 

    [mecloud]Ip97UcWKzi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-1-boc-tran-chieu-thuc-quang-cao-bip-bom-cua-vien-tham-my-5-sao-tu-phong-a145324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan