+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng đưa người vượt biên trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với hành vi tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài lao động trái phép, Nguyễn Văn Cảnh (SN 1971), trú tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã bị bắt giữ.

    (ĐSPL) - Với hành vi tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài lao động trái phép, Nguyễn Văn Cảnh (SN 1971), trú tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã bị cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ.

    Thông tin đầu cho biết, trước đó vào ngày 7/3, Cảnh đã tổ chức đưa 9 người trú tại 2 xã Hải Trạch và Phú Trạch, huyện Bố Trạch, xuất cảnh sang Trung Quốc lao động trái phép. Để được Cảnh đưa sang Trung Quốc, mỗi người phải đóng cho đối tượng này 12 triệu đồng.

    Được biết, đây là vụ đưa người lao động trái phép sang nước ngoài thứ hai bị cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ. Trước đó, vào ngày 24/2 và 26/2, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng đang tổ chức đưa hàng chục người sang Trung Quốc bằng xe khách khi chiếc xe này chưa đi qua địa phận huyện Bố Trạch.

    Không riêng ở Quảng Bình, tại tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng người đưa lao động trái phép sang nước ngoài cũng diễn ra khá nóng.

    Cụ thể, vào ngày 2/3, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã triệt phá một đường dây đưa 48 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc và bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lê Văn Giang (SN 1992), trú tại xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh); Nguyễn Tiến Tùng (SN 1970), trú tại xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh; Nguyễn Xuân Bắc (SN 1988) và Hoàng Trọng Lĩnh (SN 1993), cùng trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh.

    Các đối tượng khai nhận, trong quá trình lao động tại Trung Quốc, có quen biết một số đối tượng tại đây. Sau khi về địa phương, cả nhóm đã bàn nhau lôi kéo người dân trên địa bàn vượt biên đi lao động bất hợp pháp tại Trung Quốc. Để được bọn chúng đưa sang bên kia biên giới, mỗi người lao động phải đóng từ 6 – 8 triệu đồng.

    Sau khi gom đủ người lao động, cả nhóm thuê xe chở những người này ra Quảng Ninh và chờ thời cơ vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

    Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự các đối tượng này để phục vụ công tác điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-bat-giu-nhieu-doi-tuong-dua-nguoi-vuot-bien-trai-phep-a86934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan