+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 3 công thức làm răng trắng sáng tức thì với muối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài việc được sử dụng trong nấu ăn, muối còn có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc làm hàm răng xỉn màu, ố vàng trở nên trắng sáng sau một thời gian ngắn.

    Muối là một loại nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của mỗi gia đình. Ngoài việc được sử dụng trong nấu ăn, muối còn có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc làm hàm răng xỉn màu, ố vàng trở nên trắng sáng sau một thời gian ngắn. 

    Muối có nhiều công dụng tuyệt vời hơn chúng ta tưởng

    Muối là thức nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong bếp ăn của mỗi gia đình. Ngoài việc được sử dụng như một loại gia vị nấu nướng, muối còn có nhiều công dụng khác như: khử trùng rau củ quả, sát trùng vết thương, sát khuẩn khoang miệng… 

    Muối có khả năng bảo vệ răng miệng rất tốt

    Một trong số những công dụng tuyệt vời nhất của muối đó là khả năng bảo vệ sức khỏe răng miệng. Trong muối có hàm lượng natri clorua cao vì vậy muối có khả năng sát trùng giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong khoang miệng, điều trị loét ở nướu, chống sâu răng. 

    Không những thế, muối còn có thể “đánh bay” mảng bám trên răng giúp cải thiện răng ố vàng. Chính vì vậy, từ lâu, các bác sĩ đã luôn tin dùng muối như một phương pháp tự nhiên trong việc chăm sóc răng miệng, đặc biệt là làm trắng răng tại nhà. 

    3 Công thức cho răng trắng sáng với muối

    Trên thực tế, tác dụng làm trắng răng của muối sẽ không thực sự phát huy mạnh mẽ nếu bạn không biết cách kết hợp nó với những loại nguyên liệu khác. Chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn 3 công thức tẩy trắng răng sử dụng muối cùng các nguyên liệu hết sức đơn giản dưới đây để bạn có thể áp dụng ngay hôm nay. 

    Lưu ý: Bạn phải sử dụng loại muối biển tinh sạch, hạt to vì vậy trước khi sử dụng nhớ nghiền nhỏ để các cạnh sắc trên hạt muối không làm tổn thương nướu nhé.

    Công thức 1: Kết hợp muối và baking soda

    Bản thân baking soda vốn đã là một loại nguyên liệu tẩy trắng răng được yêu thích, nếu kết hợp với muối sẽ càng cho hiệu quả tốt hơn. 

    Muối kết hợp với baking soda có tác dụng tẩy trắng răng, khử mùi hôi miệng

    Nguyên liệu

    • 1 thìa cafe muối biển nghiền nhỏ 

    • 2 thìa cafe baking soda 

    Cách dùng

    • Trộn đều baking soda cùng muối biển đã được nghiền nhỏ, lấy ¼ hỗn hợp hòa tan vào nước để súc miệng sau khi đánh răng.

    • Làm ướt bàn chải và đánh răng với phần hỗn hợp còn lại. Chải răng một cách nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, đừng quên làm sạch phần lưỡi.

    • Súc miệng với phần dung dịch đã pha lúc trước. 

    • Súc miệng lại bằng nước cho thật sạch.

    Tần suất sử dụng

    1 lần/ngày và tối đa 3 lần/tuần. Không nên sử dụng quá nhiều nếu không baking soda có thể làm mòn men răng của bạn. Chăm chỉ thực hiện đúng hướng dẫn, bạn sẽ thấy răng trắng lên bất ngờ. 

    Công thức 2: Muối và chanh

    Chanh là một loại quả có tác dụng tẩy trắng răng và khử mùi rất tốt, và sẽ càng tốt hơn nữa nếu kết hợp với muối.

    Chanh có tác dụng tẩy trắng nên sẽ rất tốt khi dùng cùng muối

    Nguyên liệu

    • 1 thìa cafe muối biển nghiền nhỏ

    • 1 thìa cafe nước cốt chanh

    Cách dùng

    • Trộn đều muối và chanh vào một bát nhỏ

    • Nhúng đầu bàn chải vào dung dịch đã trộn và đánh răng như bình thường.

    • Súc miệng bằng nước chanh pha muối

    • Súc miệng lại bằng nước cho sạch

    Tần suất sử dụng

    Bởi vì chanh có tính axit cao có thể khiến bạn ê răng vì vậy không nên sử dụng quá thường xuyên. Tần suất 1 ngày/lần và 3 lần/tuần là đủ để công thức này phát huy tác dụng. Sau 1 - 2 tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi lớn trên răng của mình.

    Công thức 3: Làm trắng răng bằng muối và tinh bột nghệ

    Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe vì nó có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm cực cao. Sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với muối là cách tẩy trắng răng cực kỳ lành tính và hiệu quả.

    Tinh bột nghệ có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm cao

    Nguyên liệu

    • 1 thìa cafe muối biển nghiền nhỏ

    • 1 thìa cafe tinh bột nghệ

    • ½ thìa cafe nước lọc

    Cách dùng

    • Trộn đều tất cả nguyên liệu trong một chiếc bát. Nếu thấy quá khô, bạn có thể tăng thêm một chút nước để tạo thành một hỗn hợp dẻo sệt vừa đủ để bạn chải răng mà không bị chảy ra ngoài.

    • Làm ướt bàn chải, nhúng vào trong hỗn hợp và đánh răng như bình thường.

    • Súc miệng thật kỹ bằng nước muối pha loãng

    • Súc miệng lại bằng nước để loại bỏ hết phần tinh bột nghệ còn sót lại.

    • Có thể chải răng lại lần nữa nếu thấy tinh bột nghệ vẫn còn đọng lại trong kẽ răng.

    Tần suất sử dụng

    Vì tinh bột nghệ rất lành tính nên với công thức này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mỗi ngày một lần. Khi cảm thấy răng khôi phục lại được độ trắng, bạn có thể giảm tần suất sử dụng xuống 3 lần/tuần. Lưu ý luôn phải làm sạch thật kỹ, không để tinh bột nghệ còn sót lại ở các kẽ răng.

    Lưu ý khi thực hiện làm trắng răng bằng muối

    Những phương pháp làm trắng răng tại nhà luôn đòi hỏi rất nhiều kiên trì và nỗ lực mới có thể thấy được thành quả. Hơn nữa, nếu không thực hiện đúng chỉ dẫn có thể dẫn đến mòn men răng và làm tình trạng răng xấu đi.

    Nếu như muốn nhanh chóng có được hàm răng trắng sáng và đảm bảo an toàn, bạn có thể tham khảo dịch vụ tẩy trắng răng White Max tại hệ thống chuỗi Nha Khoa Paris. Dịch vụ tẩy trắng răng tại đây đang được ưu đãi lên tới 30%, duy nhất trong các ngày từ 11-20/07/2019, tức là bạn chỉ tốn từ 1.750.000 là đã có thể có được hàm răng trắng như ý rồi.

    Tẩy trắng răng White Max tại Nha khoa Paris

    Với những chia sẻ về công dụng và phương pháp làm trắng răng an toàn bằng muối của chúng tôi, hy vọng bạn sẽ sớm có được hàm răng trắng sáng như ý để luôn luôn tự tin nở nụ cười.

    Trần Oanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-3-cong-thuc-lam-rang-trang-sang-tuc-thi-voi-muoi-a283982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan