+Aa-
    Zalo

    Malaysia gỡ phong tỏa tài khoản của cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó lãnh đạo Ủy ban Chống Tham nhũng Malaysia (MACC) cho biết tài khoản cá nhân của cựu thủ tướng Najib Razak không còn bị đóng băng.

    Phó lãnh đạo Ủy ban Chống Tham nhũng Malaysia (MACC) cho biết tài khoản cá nhân của cựu thủ tướng Najib Razak không còn bị đóng băng.

    Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak. - Ảnh: AP

    Phó lãnh đạo Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) Azam Baki ngày 17/7 cho biết tài khoản cá nhân của cựu Thủ tướng Najib Razak đã không còn bị phong tỏa.

    Động thái này được thực hiện sau khi MACC nhận thấy không có mối liên hệ giữa tài khoản của ông Najib với cuộc điều tra của MACC về Quỹ đầu tư Nhà nước 1Malaysia (1MDB).

    MACC cũng phát hiện tài khoản của ông Najib, được bãi bỏ phong tỏa ngày 16/7, không có liên hệ với SRC International - công ty con của 1MDB.

    Ông Azam cho biết thêm, các tài khoản ngân hàng do con cái ông Najib sở hữu cũng không còn bị đóng băng.

    Trước đó, hôm 2/7, MACC tuyên bố đóng băng 408 tài khoản ngân hàng với tổng số tiền 272 triệu USD để phục vụ điều tra cáo buộc biển thủ tại quỹ 1MDB. Động thái này được thực hiện từ cuối tháng 6, liên quan đến 81 cá nhân và 55 công ty.

    Sau khi lên nắm quyền trong cuộc bầu cử ngày 9/5, tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad khẳng định ưu tiên của chính phủ là tập trung đối phó với nạn tham nhũng và quyết tâm thu hồi khoản tiền thất thoát từ Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia.

    Đây là quỹ đầu tư do cựu Thủ tướng Najib sáng lập năm 2009 nhằm phát triển kinh tế, xã hội thông qua quan hệ đối tác toàn cầu và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tuy nhiên, quỹ này là trung tâm của vụ bê bối thất thoát 3,7 tỷ USD, được cho là tiền tham nhũng và chuyển ra nước ngoài để rửa tiền, dẫn đến một loạt cuộc điều tra ở một số nước như Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore, Malaysia, Trung Quốc...

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-go-phong-toa-tai-khoan-cua-cuu-thu-tuong-malaysia-najib-razak-a236783.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan