+Aa-
    Zalo

    Máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn do đột ngột thay đổi độ cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia khẳng định máy bay AirAsia QZ8501 đã đột ngột tăng độ cao quá nhanh trước khi bị chết máy giữa không trung...

    (ĐSPL) - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia khẳng định máy bay AirAsia QZ8501 đã đột ngột tăng độ cao quá nhanh trước khi bị chết máy giữa không trung và lao xuống biển Java.
    Trong buổi điều trần trước Quốc hội Indonesia, Bộ trưởng Giao thông Ignasius Jonan đã dẫn số liệu radar cho biết, máy bay QZ8501 đã tăng độ cao với tốc độ 1828m/phút. Không phi cơ chở khách hay thậm chí, máy bay chiến đấu nào dám bay lên cao với tốc độ nhanh như vậy, truyền thông Indonesia trích dẫn lời ông Jonan.

    Hộp đen máy bay QZ8501 là chìa khóa giúp xác định nguyên nhân dẫn đến thảm kịch.

    "Chiếc phi cơ của hãng hàng không AirAsia trong những phút cuối đã bay nhanh hơn tốc độ bình thường… rồi sau đó bị chết máy. Tốc độ tăng độ cao trung bình của một phi cơ thương mại thường chỉ là 300 m/phút. Khi tăng gấp đôi tới 600m/phút là đã có dấu hiệu bất thường. Ngay cả các chiến đấu cơ có lẽ cũng không tăng độ cao với tốc độ 1828m/phút", Jakarta Post dẫn lời ông Jonan nói tại Quốc hội.
    Trước đó, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin gần gũi với cuộc điều tra thảm kịch QZ8501 cho hay tháng trước cho hay, các dữ liệu radar dường như cho thấy chiếc máy bay QZ8501 đã tăng độ cao đột ngột "một cách không thể tin được" trước khi bị rớt, có thể là đã vượt qua mức mà chiếc phi cơ có thể chịu được. Đây là lần đầu quan chức cấp cao Indonesia thừa nhận thông tin này.
    Sau đó chiếc máy bay này đã lao xuống rất nhanh và biến mất khỏi radar. Tuy nhiên, các nhà điều tra Indonesia không cho biết nguyên nhân nào khiến chiếc máy bay này lại tăng độ cao nhanh một cách bất thường như vậy.
    Báo cáo điều tra sơ bộ dự kíển được công bố vào ngày 28/1 tới. Trước đó, Cơ quan khí tượng của Indonesia đã công bố báo cáo kết luận, thời tiết xấu có thể đã gây ra vụ tai nạn. Sau khi kiểm tra đoạn ghi âm buồng lái máy bay. Các nhà điều tra bước đầu xác định máy bay rơi không phải "do nguyên nhân khủng bố".
    Máy  bay QZ8501 đâm xuống biển Java vào ngày 28/12/2014 khiến 162 người trên khoang tử nạn khi đang trên đường từ Surabaya, Indonesia tới Singapore 
    Cho đến nay, lực lượng cứu hộ mới chỉ trục vớt được 53 thi thể nạn nhân trôi nổi ở gần khu vực máy bay rơi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-airasia-qz8501-gap-nan-do-dot-ngot-thay-doi-do-cao-a80161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan