+Aa-
    Zalo

    Máy bay mất tích: Phát hiện vệt dầu dài 20km phía mũi Cà Mau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, trong cuộc tìm kiếm ngày 14/3, máy bay AN26 của Việt Nam đã phát hiện được 1 vệt màu vàng dài 20km về phía mũi Cà Mau.

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, trong cuộc tìm kiếm ngày 14/3, máy bay AN26 của Việt Nam đã phát hiện được 1 vệt màu vàng dài 20km về phía mũi Cà Mau.

    Chiều 14/3, thông tin từ Sở chỉ huy Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, vào khoảng 9h 20 phút, tại tọa độ 8 độ 13 phút vĩ độ Bắc, 104 độ 34 phút kinh độ Đông, máy bay AN26 của Việt Nam đã phát hiện được 1 vệt màu vàng dài 20km về phía mũi Cà Mau khoảng 25 lý, gần bờ. Hiện Sở chỉ huy đã giao địa phương xác minh thông tin trên xem liệu vệt dầu vàng có liên quan đến chiếc máy bay mất tích hay không.

    Trong ngày tìm kiếm thứ 6, Việt Nam sử dụng 7 tàu, 5 máy bay trong đó 3 máy bay AN 26 và 1 máy bay tuần thám CASA bay tìm kiếm tại hiện trường, còn 1 máy bay DHC6 trở về Cam Ranh trên đường kết hợp quan sát khu vực rừng Tây Nguyên.

    Máy bay mất tích: Phát hiện vệt dầu vàng dài 20km phía mũi Cà Mau

    Đại diện Sở chỉ huy Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, Trung Quốc xin cấp phép thêm 4 tàu cứu hộ và một máy bay C130 tham gia tìm kiếm máy bay mất tích.

    Trong một diễn biến khác, đại diện Sở chỉ huy Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn – Trung tá Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, chiều ngày 14/3, phía Trung Quốc đã có công văn xin cấp phép thêm phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay Boeing 777-200 của Malaysia, gồm 4 tàu cứu hộ và một máy bay C130. Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng đã chuyển công văn trên đến cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam để xem xét và chờ phản hồi.

    Tính đến nay đã 1 tuần trôi qua kể từ khi chiếc may bay mang số hiệu MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích một cách đầy bí ẩn, dù được đông đảo lực lượng các nước tham gia hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn, nhưng vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về chiếc máy bay mất tích. Nhiều giả thiết đã được đặt ra, các nghi vẫn cũng đã được xác minh, nhưng số phận của chiếc máy bay và 239 hành khách trên đó vẫn là một ẩn số.

    Theo dự kiến, Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai các kế hoạch tìm kiếm, nhưng hiện nay không còn trong tình trạng tìm kiếm khẩn cấp nữa, mà chuyển sang trạng thái tìm kiếm thường xuyên.

    Các lực lượng tìm kiếm vẫn được duy trì. Riêng nước ngoài, lực lượng tham gia tìm kiếm gồm  có 2 máy bay của Trung Quốc, 2 máy bay của Singapore, 1 máy bay Nhật Bản và một tàu khu trục Hoa Kỳ.

    Hoài Thu

    Xem thêm clip: Phát hiện mới về máy bay mất tích

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-mat-tich-phat-hien-vet-dau-dai-20km-phia-mui-ca-mau-a25582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan