+Aa-
    Zalo

    Phát hiện tín hiệu máy bay mất tích ở Malacca: Chỉ là tin đồn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, thông tin tìm thấy dấu vết máy bay mất tích ở Malacca chỉ là tin đồn.

    (ĐSPL) – Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, thông tin tìm thấy dấu vết máy bay mất tích ở Malacca chỉ là tin đồn và điều này không làm ảnh hưởng đến kế hoạch tìm kiếm của Việt Nam.

    Diễn biến vụ máy bay Malaysia mất tích bí ẩn.

    Sáng nay (21/3), Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia đã liên hệ với tùy viên quốc phòng Malaysia tại Hà Nội và được biết thông tin này chỉ là tin đồn. Ông Tuấn cũng khẳng định, thông tin này chỉ là nguồn thông tin để tham khảo, nó không làm ảnh hưởng đến kế hoạch tìm kiếm của Việt Nam.

    Tìm thấy dấu vết máy bay mất tích ở Malacca: Chỉ là tin đồn
    Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

    Như báo Đời sống và pháp luật đã thông tin, từ hôm qua (11/3), hàng loạt các cơ quan báo chí (trong đó có hãng thông tấn Reuters) đưa tin quân đội Malaysia phát hiện dấu vết của chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia ở eo biển Malacca.

    Theo đó, quân đội Malaysia cho rằng họ đã dò được tín hiệu máy bay bị mất tích ở eo biển Malacca, rất xa vị trí cuối cùng chiếc máy bay liên lạc với trạm điều khiển không vận ở Vịnh Thái Lan. Lúc đó, máy bay MH370 đã thay đổi đường bay sau khi qua Kota Baru và bay ở tầm thấp hơn trong khu vực eo biển Malacca.

    Tuy nhiên, Tư lệnh không quân Malaysia Rodzali Daud cũng đã xác nhận với báo chí: "Đây là thông tin sai. Tôi chưa bao giờ công bố điều này".

    "Tôi tuyên bố rằng không nói như vậy. Phóng viên của báo Berita Harian hỏi tôi rằng liệu có khả năng chuyện này (quay đầu về Malacca) xảy ra hay không để bổ sung chi tiết cho bài báo của họ. Tôi đã không trả lời câu hỏi đó", ông Daud cho biết thêm.

    Đã bước sang ngày thứ 5 kể từ khi máy bay MH370 mất tích. Hiện, công tác tìm kiếm vẫn tích cực được triển khai nhưng vẫn chưa có tín hiệu nào cụ thể về điều gì đã xảy ra và số phận của 239 người trên chiếc máy bay Boeing 777-200 ER mất tích.

    Cũng trong sáng nay, tùy viên cảnh sát của Đại sứ quán Pháp đã tới Việt Nam và có cuộc trao đổi trực tiếp với Trung tướng Tuấn. Ngài tùy viên cảnh sát Pháp nói rằng, họ có 4 công dân trên chuyến bay bị mất tích nên bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến số phận của những công dân đó.

    Phía Việt Nam cũng chia sẻ, cảm thông sâu sắc với sự lo lắng của nước bạn và cho biết Việt Nam không phải là chủ sở hữu của chiếc máy bay mất tích đó và cũng không có công dân nào của Việt Nam trên chuyến bay này nhưng Việt Nam vẫn rất quan tâm đến vấn đề tìm kiếm và cứu hộ vụ máy bay Malaysia mất tích.

    Kim Linh - Hoài Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-tin-hieu-may-bay-mat-tich-o-malacca-chi-la-tin-don-a25182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan