+Aa-
    Zalo

    Mẹ bất cẩn khiến con gái 3 tuổi bỏng nước sôi toàn thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trường hợp cháu bé Quỳnh Trang 3 tuổi (Thái Nguyên)bị bỏng toàn thân do vô tình ngồi trúng chậu nước sôi của mẹ khiến nhiều bậc cha mẹ lo ngại.

    (ĐSPL) – Trường hợp cháu bé Quỳnh Trang 3 tuổi (Thái Nguyên)bị bỏng toàn thân do vô tình ngồi trúng chậu nước sôi của mẹ khiến nhiều bậc cha mẹ lo ngại. Vì thế, để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc, cha mẹ cần phải cẩn thận khi nhà có con nhỏ.

    Cách đây ít ngày, sự việc người mẹ trẻ vô tình khiến cô con gái 3 tuổi bị bỏng nặng khi chuẩn bị nước tắm khiến nhiều người không khỏi xót xa.

    Theo Trí thức trẻ, trong phút bất cẩn, chị Phượng đổ nước sôi vào trong chậu nhưng chưa kịp pha để tắm cho con thì bé Quỳnh Trang chạy vào ôm lấy chân mẹ rồi bị ngã vào chậu nước khiến toàn bộ da ở lưng, tay của bé bị tuột ra.


    Chia sẻ với Gia đình & Xã hội, chị Hồ Thị Phượng (25 tuổi, quê ở thôn Ngọc Đã, Xã Kim Sơn, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) là mẹ của Trang xót xa kể lại: "Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 20/11. Hôm đó, tưởng con lên chơi với chủ trọ nên tôi đổ nước sôi vào chậu để tắm nhưng chưa kịp pha, chồng tôi lúc đó mệt nên cũng không để ý, chưa kịp pha nước lạnh thì con bé chạy vào ôm chân mẹ rồi tuột ngã vào chậu nước đó. Lỗi là tại tôi, do tôi bất cẩn mà con ra nông nỗi này…".

    Theo anh Nguyễn Hùng Sơn, người chia sẻ hình ảnh, đồng thời đang là bác sĩ đang giúp đỡ điều trị cho biết: Bé Trang bị bỏng gần như toàn thân với diện tích 60% cơ thể, độ sâu 2, 3.

    "Tất cả các lớp da của con khi lột áo đã bị tuột hết. Con được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Vì bị bỏng nặng nên lẽ ra con phải được chuyển lên viện bỏng quốc gia điều trị, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn lại không kịp mang theo tiền trong người nên con được một người giới thiệu đến mình giúp đỡ".


    Trao đổi với PV VTC News, anh Chu Tường Tam (29 tuổi, cha của bé Quỳnh Trang) cho biết: "Nhìn thấy con bị bỏng toàn bộ phần lưng phải cởi quần áo để tránh va chạm vào vết thương, vợ tôi liên tục dằn vặt trách móc bản thân. Chỉ vì phút sơ sẩy của mình mà con bị ngã vào chậu nước sôi vừa rót từ trong ấm ra để pha nước tắm cho con".

    Anh Tam chia sẻ rằng nhìn con bỏng toàn thân và khóc thét lên vì đau đớn nhưng vợ chồng anh không biết phải xoay xở ra sao.


    Cách sơ cứu cho người bị bỏng

    Theo Sức khỏe & đời sống :

    - Cha mẹ và người thân cần nhanh chóng đưa trẻ ra khỏi nguồn gây bỏng.

    - Làm mát vết bỏng, tránh cho da khỏi bị rộp bằng cách mở vòi nước cho chảy chầm chậm lên vết bỏng khoảng 15 - 20 phút. Nước sạch vừa có tác dụng giảm nhiệt, giảm đau, giảm phù nề, viêm nhiễm, giảm độ sâu của vết thương.

    -  Nhẹ nhàng tháo bỏ những vật cứng trên vùng bỏng như giầy, dép, vòng trước khi vết bỏng sưng nề.

    - Che phủ vùng bỏng bằng gạc vô khuẩn. Nếu không có gạc có thể dùng vải sạch

    - An ủi trẻ, cho uống nước và đặt trẻ ở tư thế nằm.

    - Nếu vết bỏng nhẹ, diện tích da bị bỏng nhỏ, tổn thương có thể tự liền nhờ quá trình biểu mô hóa, thì sau khi sơ cứu có thể điều trị tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu nặng hơn thì ngay sau khi sơ cứu cần chuyển trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ điều trị kịp thời.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]qX3Z6mCZNx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bat-can-khien-con-gai-3-tuoi-bong-nuoc-soi-toan-than-a171428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan