+Aa-
    Zalo

    Mexico: Phát hiện người phụ nữ không mảnh vải che thân, bị gia đình nhốt trong lồng suốt 15 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một số hình ảnh đã được phát tán trên mạng xã hội, cho thấy người phụ nữ trần truồng bị nhốt trong cái lồng suốt 15 năm qua vì bệnh tâm thần phân liệt.

    Mới đây, một số hình ảnh đã được phát tán trên mạng xã hội, cho thấy người phụ nữ trần truồng bị nhốt trong cái lồng suốt 15 năm qua vì bệnh tâm thần phân liệt.

    Người phụ nữ bị nhốt trong lồng suốt 15 năm. Ảnh: The Sun

    Người phụ nữ trong ảnh được xác định là bà Dora Alicia Mendez Huervo, 55 tuổi. Bà được cho là bị mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt – một chứng rối loạn tâm thần ảnh hưởng đến nhận thức, khiến người bệnh có hành vi bất thường. Bà đã bị nhốt tại “nhà tù” thuộc khu đô thị Minatitlan, thành phố Veracruz ở miền Nam Mexico.

    Trước đó, bà Huervo đã từng nhảy từ tầng 2 của một tòa nhà xuống dưới. Sau tai nạn, bà bị mất chiếc chân phải của mình. Người phụ nữ này cũng từng bị cho là đã đốt nhà 2 chị gái của mình. Để ngăn chặn những hàng vi không kiểm soát khi trở nên hung dữ của bà, gia đình đã buộc phải nhốt bà vào chiếc lồng sắt hơn 15 năm qua.

    Trong những bức ảnh đau lòng, người phụ nữ 55 tuổi hoàn toàn khỏa thân, bị nhốt vào trong một cái lồng. Báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương cho biết bà đã bị bỏ mặc trần truồng trong lồng vì thường xuyên tự xé nát quần áo của mình.

    Tuy nhiên, giám đốc sở y tế địa phương Manuel Aburto Vandala đã lên án hành vi đối xử “vô nhân đạo” với người phụ nữ. Ông nói: "Bà ấy hoàn toàn bị bỏ rơi trong điều kiện vô nhân đạo. Việc thiếu tự do này nên được tranh luận đúng đắn và chúng ta cần phải xem lý do đằng sau vì chắc chắn đó không phải là điều kiện mà một con người phải chịu đựng".

    Được biết trước đây bà Huervo từng nhập viện ở 2 trung tâm tâm thần nhưng gia đình không đủ điều kiện kinh tế để chi trả cho quá trình phục hồi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-phat-hien-nguoi-phu-nu-khong-manh-vai-che-than-bi-gia-dinh-nhot-trong-long-suot-15-nam-a248651.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan