+Aa-
    Zalo

    Mít có một bộ phận cực tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người toàn ném bỏ

    (ĐS&PL) - Hạt mít không chỉ giúp chống thiếu máu, ngăn ngừa ung thư mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời khác đối với sức khỏe.

    Ngăn ngừa thiếu máu

    Hạt mít rất giàu sắt - thành phần quan trọng của hemoglobin. Loại hạt này có lợi cho người bị thiếu máu, giúp điều trị thiếu máu và ngăn ngừa một số rối loạn về máu, đồng thời chống lại sự suy nhược, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt liên tục.

    Ngoài ra, hạt mít làm tăng sản xuất các tế bào hồng cầu, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Ăn hạt mít 1-2 lần/tuần giúp tăng hàm lượng sắt trong cơ thể. 

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Hạt mít có tác dụng kháng khuẩn trên cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn. Chưa kể, loại hạt này chứa hàm lượng kẽm nhất định, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy chức năng miễn dịch tốt hơn.

    mit co mot bo phan cuc tot cho suc khoe nhung nhieu nguoi toan nem bo1
    Hạt mít giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ảnh minh họa

    Tăng cường sức khỏe xương khớp, phát triển cơ bắp

    Hàm lượng canxi trong hạt mít sẽ giúp xương luôn chắc khỏe. Hạt mít cũng chứa nhiều kali, giúp xây dựng và tăng cường xương, đồng thời giúp giảm rủi ro liên quan đến huyết áp, rối loạn thận.

    Các protein trong hạt mít có thể giúp xây dựng cơ bắp. Sự có mặt của một lượng lớn protein trong hạt mít giúp bạn xây dựng khối cơ, giúp cơ thể duy trì sự trao đổi chất và cân bằng hormone tự nhiên.

    Tốt cho tim mạch

    Vì không chứa cholesterol xấu nên hạt mít rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch. Loại hạt này giúp  ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể.

    Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

    Hạt mít giống như sự cứu trợ ngay lập tức đối với hệ thống tiêu hóa của bạn, giúp ngăn ngừa tiêu chảy. Ngoài ra, theo y học cổ truyền, bột hạt mít có thể điều trị táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.

    Sở dĩ hạt mít có thể ngăn ngừa các vấn đề như táo bón là do sự hiện diện của chất xơ không hòa tan. Chất xơ có trong hạt sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa, từ đó giúp giải độc đại tràng và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mang lại hiệu quả trong việc giảm cân.

    mit co mot bo phan cuc tot cho suc khoe nhung nhieu nguoi toan nem bo
    Hạt mít tốt cho hệ thống tiêu hóa. Ảnh minh họa

    Trên thực tế, các chất dinh dưỡng bên trong hạt mít cũng giúp bạn tiêu hóa các thức ăn khác tốt hơn và đúng cách.

    Tăng cường thị lực

    Hạt mít chứa vitamin A - một chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết để duy trì thị lực lành mạnh và có thể giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh liên quan đến mắt như chứng quáng gà. Bên cạnh đó, loại hạt này cũng giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

    Giảm nếp nhăn, tăng cường sự phát triển của tóc

    Các chất chống oxy hóa trong mít có thể chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm, giảm nếp nhăn. Bạn cần xay hạt mít với sữa cho đến khi được hỗn hợp sền sệt, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt thường xuyên để cải thiện nếp nhăn trên mặt.

    XEM THÊM: Phần đen trên đầu tôm chứa gạch hay chứa phân? Chuyên gia lý giải tranh cãi

    Hạt mít cũng có tác dụng ngăn ngừa tóc dễ gãy. Lượng protein phong phú trong hạt sẽ giúp tăng cường sức khỏe của tóc, trong khi chất sắt làm tăng cường máu lưu thông đến da đầu, nhờ đó tóc của bạn sẽ luôn chắc khỏe.

    mit co mot bo phan cuc tot cho suc khoe nhung nhieu nguoi toan nem bo2
    Tuy hạt mít tốt nhưng bạn cần đảm bảo hạt mít được chế biến đúng cách, nấu chín chúng trước khi ăn. Ảnh minh họa

    Cân bằng tâm trạng

    Các protein và nhiều vi chất dinh dưỡng khác trong hạt mít giúp giảm căn thẳng tinh thần. Ăn hạt mít thường xuyên hơn bất cứ khi nào bạn bị căng thẳng tinh thần hay lo âu. Điều này có thể hạn chế tóc rụng vì căng thẳng là một trong các nguyên nhân khiến tóc yếu.

    Ngăn ngừa ung thư

    Hạt mít chứa các chất chống oxy hóa phytonutrients và flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư, cũng như các gốc tự do có thể làm tổn hại ADN của tế bào và tạo ra các tế bào ung thư. Ăn hạt mít sẽ làm chậm sự thoái hóa của các tế bào cơ thể và hoạt động như là đặc tính chống ung thư.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mit-co-mot-bo-phan-cuc-tot-cho-suc-khoe-nhung-nhieu-nguoi-toan-nem-bo-a588500.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan