+Aa-
    Zalo

    Mở thùng hàng đặt qua mạng, cô gái bất ngờ vì vật "lạ" sáng chói bên trong

    (ĐS&PL) - Mở thùng hàng được gửi đến công ty, người phụ nữ tá hỏa khi thấy bên trong có 260 thỏi vàng, mỗi thỏi nặng 50 gram, tổng cộng là 13kg vàng.

    Tại Phúc Châu (Phúc Kiến, Trung Quốc), một người phụ nữ đã nhận được gói chuyển phát nhanh tại nhà. Gói hàng to và nặng khiến cô rất băn khoăn, tự hỏi bản thân có đặt gì đó trên mạng hay không.

    Kiểm tra nhiều nền tảng mua sắm online, cô xác định mình không đặt mua thứ gì. Hỏi người nhà, ai cũng khẳng định không mua hàng. Thông tin chuyển phát nhanh không rõ ràng, điều này khiến cô càng mờ mịt hơn.

    “Thấy nhân viên khẳng định là hàng giao đến nhà tôi, nên tôi đã quyết định khui ra thử xem. Vật bên trong thật sự quá bất ngờ, có mơ tôi cũng không nghĩ tới”, người phụ nữ chia sẻ.

    mo thung hang dat qua mang co gai ta hoa khi thay vat sang choi ben trong 1
     Tổng cộng có 260 thỏi vàng, nặng 13kg, trị giá lên tới 6,57 triệu nhân dân tệ (khoảng 22,8 tỷ đồng). Ảnh: 163.

    Mở cả hai gói hàng ra, người phụ nữ ngay lập tức bị choáng váng bởi những thứ bên trong, thùng hàng chứa đầy thỏi vàng sáng bóng. Sau khi bình tĩnh lại, cô nhanh chóng nhờ đồng nghiệp đếm cẩn thận, tổng cộng có 260 thỏi vàng, nặng 13kg, trị giá lên tới 6,57 triệu nhân dân tệ (khoảng 22,8 tỷ đồng).

    “Cả đời tôi chưa bao giờ thấy nhiều vàng như vậy. Nhìn có vẻ như tài lộc khổng lồ, nhưng tôi lại thấy sợ tột cùng, nhất thời không biết phải làm thế nào”, cô nói.

    Nười phụ nữ ngay lập tức báo cáo với cấp trên, đồng thời nhanh chóng liên lạc với shipper chủ nhân thực sự của lô hàng thông qua thông tin trên vỏ bưu kiện.

    Phía công ty chuyển phát nhanh tiếp nhận thông tin, thấy gói hàng chứa đồ có giá trị cực lớn, họ đã tiến hành kiểm tra và rà soát cật lực. Hóa ra, lô vàng thỏi này do một công ty trang sức ở Phúc Châu gửi, do quá trình giao hàng có sai sót nên mới được chuyển đến chỗ làm của cô gái trên. Sau khi được thông báo, công ty trang sức đã đích thân đến thu hồi những thỏi vàng để giao tới đúng địa chỉ khách hàng đặt mua.

    mo thung hang dat qua mang co gai ta hoa khi thay vat sang choi ben trong 2
    Lô vàng thỏi này do một công ty trang sức ở Phúc Châu gửi, do quá trình giao hàng có sai sót nên mới được chuyển đến chỗ làm của cô gái. Ảnh: 163.

    Người phụ nữ chia sẻ, cô từng than thở là không muốn làm việc, chỉ muốn bỗng chốc có núi tiền, núi vàng rơi xuống đầu mình. Thế nhưng khi sự việc này thực sự xảy ra, cô chỉ thấy cực kỳ sợ hãi. Chỉ khi trả lại lô hàng thành công, cô mới thở phào nhẹ nhõm.

    Sự cố "vi diệu" này đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một số người nói vui rằng họ cũng muốn nhận lô hàng "nhầm lẫn" này, cho dù cuối cùng cũng hoàn trả tất cả nhưng ít nhất cũng được sờ vào vàng thật nguyên chất nhiều như vậy.

    Song không ít người cho rằng loại "miếng bánh từ trên trời rơi xuống" này không phải vận may, mà chính là tai họa. Nếu không biết xử lý mà để lòng tham nuốt chửng, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng nổi.

    Theo đó, cư dân mạng tán thành cách giải quyết của người phụ nữ, biết cách tạo bằng chứng ban đầu và hoàn trả thứ không thuộc về mình.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-thung-hang-dat-qua-mang-co-gai-bat-ngo-vi-vat-la-sang-choi-ben-trong-a614970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan