+Aa-
    Zalo

    Mỹ đưa tên lửa lớp không đối không đến 2 nước sát biên giới Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Mỹ đã ký hợp đồng với Tập đoàn Raytheon – một công ty công nghiệp quốc phòng lớn sản xuất tên lửa AMRAAM để chuyển tới Ma-rốc và các nước khác.

    Bộ Quốc phòng Mỹ đã ký hợp đồng với Tập đoàn Raytheon – một công ty công nghiệp quốc phòng lớn sản xuất tên lửa AMRAAM để chuyển tới Ma-rốc và các nước khác.

    Mỹ chuẩn bị đưa tên lửa không đối không sang 10 quốc gia đồng minh, trong đó có 2 nước giáp biên giới Nga. Ảnh: Getty

    Tập đoàn Raytheon đã nhận được 638 triệu USD từ Không lực Mỹ để sản xuất tên lửa đất đối không tầm trung tiên tiến (AMRAAM), Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong một tuyên bố. Những vũ khí quân sự này sẽ được chuyển giao, như một phần của Hiệp định FMS cho Nhật Bản, Hàn Quốc, Ma-rốc, Ba Lan, Indonesia, Romania, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Bahrain và Qatar. Tên lửa này sẽ được sản xuất tại Tucson, bang Arizona.

    Hạn chót cho việc hoàn thành hợp đồng lớn, bao gồm cả việc sản xuất phụ tùng và bộ dụng cụ đo điện từ, đã được ấn định vào ngày 31/1/2020.

    Một hợp đồng khác trị giá 25,7 triệu USD cũng đã được ký kết giữa Không quân Mỹ và Raytheon để sản xuất các công cụ đặc biệt và thiết bị thử nghiệm cho tên lửa AMRAAM.

    AMRAAM được ưa chuộng hơn các loại vũ khí tương tự khác do tính linh hoạt trong nhiều tình huống chiến đấu, bao gồm cả lớp không đối không và đất đối không. Vũ khí này được coi là một tên lửa có phần hướng dẫn hoạt động tiên tiến cung cấp cho các phi công thông tin chính xác cao và khả năng tàn phá nguy hiểm.

    Trong số 10 quốc gia dự kiến nhận được tên lửa hiện đại từ Mỹ có cả Ba Lan và Nhật Bản – 2 quốc gia có đất liền và biển giáp với Nga.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo UPI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dua-ten-lua-lop-khong-doi-khong-den-2-nuoc-sat-bien-gioi-nga-a214823.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Moscow cáo buộc Mỹ can thiệp bầu cử Nga

    Moscow cáo buộc Mỹ can thiệp bầu cử Nga

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ của Moscow khi nhận xét hành động của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga