+Aa-
    Zalo

    Mỹ gấp rút lập hồ sơ về ông Kim Jong-un để giúp Tổng thống Trump đàm phán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia tình báo Mỹ đang cố gắng lập một hồ sơ hoàn chỉnh về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để Tổng thống Donald Trump có được lợi thế cạnh tranh.

    Các chuyên gia tình báo Mỹ đang cố gắng lập một hồ sơ hoàn chỉnh về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để Tổng thống Donald Trump có được lợi thế cạnh tranh.

    Theo truyền thống chính trị và tâm lý của các nhà lãnh đạo nước ngoài trước các cuộc đàm phán quan trọng, các nhà phân tích của chính phủ Mỹ đang thu thập mọi thông tin có thể về ông Kim Jong-un và điều chỉnh các đánh giá trước đó về những điểm đặc biệt của người đứng đầu Triều Tiên.

    Mỹ muốn tìm hiểu nhiều hơn về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty

    Họ sẽ dựa một phần vào những ấn tượng được rút ra bởi giám đốc Cục Tình báo Trung ương (CIA) Mike Pompeo, người vừa trở về sau khi đến Triều Tiên gặp ông Kim. Ông Pompeo – người mà Tổng thống Trump đề cử trở thành Ngoại trưởng mô tả ông Kim Jong-un là "một người thông minh".

    Hồ sơ tiểu sử cũng sẽ bao gồm những thông tin tình báo thu thập được trong các cuộc phỏng vấn trước đây của những người khác đã tương tác với ông Kim, trong đó có cựu ngôi sao NBA Dennis Rodman - bạn học cũ của ông Kim tại trường nội trú Thụy Sĩ và phái viên Hàn Quốc.

    Tất cả những thông tin thu thập sẽ được cập nhật trong hồ sơ của chính phủ Mỹ về hành vi, động cơ, cá tính và phong cách lãnh đạo của ông Kim Jong-un để giúp ông Trump và các trợ lý phát triển chiến lược đối phó tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

    Mặc dù vậy, kiến ​​thức trực tiếp về ông Kim vẫn còn rất hạn chế, đặc biệt là vì sự khan hiếm gián điệp và người cung cấp thông tin trên mặt đất cùng những khó khăn của gián điệp mạng tại một quốc gia nơi Internet rất ít được sử dụng.

    Khi ông Kim Jong-un bắt đầu lên nắm quyền, CIA dự đoán rằng quy tắc của ông có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Bảy năm sau, dự đoán đó đã bị loại bỏ và giờ đây ông được xem là một nhà lãnh đạo khôn ngoan.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-gap-rut-lap-ho-so-ve-ong-kim-jong-un-de-giup-tong-thong-trump-dam-phan-a227719.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan