+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo Triều Tiên sắp thử tên lửa có thể vươn tới lục địa Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Anton Morozov, thành viên của Ủy ban Đối ngoại thuộc Hạ viện Nga cho rằng, Triều Tiên sắp phóng tên lửa tầm xa mới... Nó có khả năng vươn tới bờ Tây của Mỹ.

    Ông Anton Morozov, thành viên của Ủy ban Đối ngoại thuộc Hạ viện Nga cho rằng, Triều Tiên sắp phóng tên lửa tầm xa mới... Nó có khả năng vươn tới bờ Tây của Mỹ.

    Reuters dẫn lời Hạ nghị sĩ Anton Morozov cho biết Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa tầm xa trong thời gian tới.

    Tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-12 của Triều Tiên - Ảnh: Reuters.

    "Họ sắp phóng tên lửa tầm xa mới... Nó có khả năng vươn tới bờ Tây của Mỹ. Theo những gì tôi biết, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành điều này trong tương lai gần", ông Morozov cho biết.

    Trước đó, ông cùng hai hạ nghị sĩ khác có chuyến thăm Bình Nhưỡng từ ngày 2 - 6/10.

    Ở Washington D.C, một quan chức Mỹ tiết lộ với Reuters rằng có nhiều chỉ dấu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử tên lửa xung quanh ngày 10/10, ngày kỷ niệm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, vị quan chức không tiết lộ loại tên lửa có thể được phóng sắp tới. Trước đó, giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản cũng suy đoán Triều Tiên có thể có thêm hành động “khiêu khích” vào ngày 10/10.

    Tháng trước, Triều Tiên đã phóng một tên lửa bay qua Nhật Bản. Tên lửa này được cho là đã bay xa 3.700km trước khi rơi xuống Thái Bình Dương. Giới chuyên gia nhận định, nếu phóng theo đường bay chuẩn, tầm bắn của tên lửa này thậm chí xa hơn nữa và có thể vươn tới lục địa Mỹ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-trieu-tien-sap-thu-ten-lua-co-the-vuon-toi-luc-dia-my-a204382.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan