+Aa-
    Zalo

    Nga ra mắt vũ khí mới đối đầu với hệ thống Caesar tối tân Pháp hỗ trợ Ukraine

    (ĐS&PL) - Pháo tự hành bánh hơi đầu tiên của Nga đã vượt qua các cuộc thử nghiệm và dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Giám đốc điều hành của Công ty sản xuất quốc phòng Uralvagonzavod Alexander Potapov cho biết, hệ thống pháo tự hành bánh hơi 2S43 Malva đầu tiên của Nga đã hoàn thành thành công các cuộc thử nghiệm và sẽ sớm được đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

    “Đúng vậy, Malva sẽ sớm gia nhập quân đội. Mọi thứ hứ đều ổn với Malva và các tính năng của nó đã được xác nhận”, ông Potapov trả lời hãng thông tấn TASS khi được hỏi về các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với loại vũ khí mới tại Triển lãm vũ khí quốc tế MILEX 2023 ở Minsk (Belarus) hôm 17/5.

    nga se ra mat vu khi moi doi dau voi he thong caesar toi tan phap ho tro ukraine 2
    Hệ thống pháo tự hành bánh hơi 2S43 Malva. Ảnh: bastion-karpenko.
     

    Truyền thông Nga đưa tin, khi được đưa ra chiến trường, 2S43 Malva sẽ được coi là đối trọng với hệ thống lựu pháo tối tân Caesar mà Pháp đã chuyển giao cho quân đội Ukraine vào năm ngoái. Hệ thống pháo bánh hơi cơ giới được trang bị súng pháo 152mm đặt trên xe tải được thiết kế bởi Viện nghiên cứu trung tâm Burevestnik thuộc Công ty sản xuất quốc phòng Uralvagonzavod.

    Hệ thống pháo mới này được thiết kế để bắn vào nhiều mục tiêu, bao gồm cả các khẩu đội pháo và đoàn xe bọc thép của đối phương. Nó di động hơn và có chi phí sản xuất ít tốn kém hơn so với các hệ thống đang được theo dõi hiện nay.

    Sau khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào năm ngoái, chính quyền Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh tăng cường sản xuất quốc phòng. Mẫu xe tăng hạng nặng mới nhất T-14 Armata của Nga cũng đã được triển khai ra tiền tuyến lần đầu tiên vào hồi tháng 4.

    Trong khi đó, Ukraine được cho là đang chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn và nhiều lần nhấn mạnh rằng thành công của chiến dịch sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc cung cấp vũ khí từ các quốc gia phương Tây.

    Phương Uyên (Theo RT và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ra-mat-vu-khi-moi-doi-dau-voi-he-thong-caesar-toi-tan-phap-ho-tro-ukraine-a575823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan