+Aa-
    Zalo

    Ukraine tố Nga tấn công diện rộng trong đêm

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã phát động một cuộc không kích trên diện rộng nhằm các cơ sở quân sự trải dài khắp Ukraine trong đêm 20/6.

    Quân đội Ukraine ngày 20/6 tuyên bố đã bắn hạ 32 trong số 35 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất được phóng từ khu vực Bryansk và biển Azov của Nga. Mục tiêu của cuộc tấn công là các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, đặc biệt là ở thủ đô Kiev.

    "Hướng tấn công chính của máy bay không người lái Iran là khu vực Kiev. Hơn 20 chiếc Shahed đã bị tiêu diệt tại đây", lực lượng không quân Ukraine thông báo qua ứng dụng nhắn tin Telegram.

    nga tan cong dien rong vao ukraine trong dem1
    Tên lửa Nga tấn công thủ đô Kiev của Ukraine hôm 20/6. Ảnh: Reuters

    Lãnh đạo chính quyền quân sự Kiev Serhiy Popko thông tin, cảnh báo phòng không ở thủ đô Ukraine đã kéo dài hơn 3 giờ nhưng không đưa ra chi tiết về bất kỳ thiệt hại nào.

    Chính quyền quân sự tại Lviv - một thành phố có khoảng 700.000 cư dân sinh sống và cách biên giới Ba Lan 70 km cho biết, Nga đã tấn công một "cơ sở hạ tầng quan trọng" trong thành phố, gây ra hỏa hoạn. May mắn, không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận trong vụ tấn công.

    Tại khu vực Zaporizhzhia nằm ở Đông Nam Ukraine, quân đội cho biết Nga đã bắn tổng cộng 7 tên lửa Iskander và S-300 nhắm vào cơ sở hạ tầng viễn thông và nông nghiệp. Không có thương vong nào được báo cáo.

    Sau khi Ukraine phát động cuộc phản công lớn nhằm giành lại lãnh thổ bị chiếm đóng, tần suất các cuộc không kích của Nga nhắm vào cơ sở quân sự ở lãnh thổ đối phương đang ngày càng diễn ra nhiều hơn.

    Trước đó, các chuyên gia phương Tây đã nhận định, quân đội Nga đang tiến hành những đợt tập kích liên tục nhằm ngăn cản chiến dịch phản công cũng như làm cạn kiệt đạn phòng không của của Ukraine bằng cách buộc đối phương phải không ngừng khai hỏa các quả đạn đắt tiền để đối phó với tên lửa và UAV giá rẻ.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-dien-rong-vao-ukraine-trong-dem-a579617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan