+Aa-
    Zalo

    Nghi án CA xã sử dụng bình xịt hơi cay: Một nạn nhân mất trí nhớ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người đi chung xe với nạn nhân đã tử vong sau vụ tai nạn (nghi công an xã xịt hơi cay, khiến xe mất lái) đã mất trí nhớ.

    (ĐSPL) – Em Nguyễn Minh Tiến, bạn đi chung xe với Thành, người tử vong sau vụ tai nạn (nghi do công an xã xịt hơi cay, khiến xe bị mất lái), vừa trở về nhà từ bệnh viện và đã bị mất trí nhớ. Bác sĩ cho rằng do bị chấn thương đầu quá mạnh. 
    Trao đổi với phóng viên Đời sống và Pháp luật sáng ngày 3/4, bà Nguyễn Thị Nhơn (xã Suối Cao – huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cho biết, sau khi trở về nhà từ bệnh viện, em Tiến (SN 1995, con của bà Nhơn) đã không còn được tỉnh táo như trước. Em đã mất trí nhớ hoàn toàn. 
    Tiến cũng là người đi chung xe máy với Lê Đức Thành, người đã tử vong sau nghi án Công an xã Xuân Thọ - huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai sử dụng bình xịt hơi cay. Cú xịt, theo người nhà Thành, khiến cho Thành điều khiển xe trong trạng thái choáng váng, loạng choạng, và đâm vào một trụ đèn bên đường, té ngã. Cùng với Thành, Tiến cũng bị té ngã ra đường. 
    Theo giấy ra viện do bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cấp ngày 28/3, Tiến điều trị tại bệnh viện này trong vòng 10 ngày (từ ngày 18 đến 28/3/2014) trong trạng thái bị chấn thương đầu nặng, vết thương vùng trán.
    Nghi án CA xã sử dụng bình xịt hơi cay: Một nạn nhân mất trí nhớ
    Em Nguyễn Minh Tiến và mẹ (bên trái) cùng với mẹ của em Lê Đức Thành. 
    Suốt vài ngày qua, sau khi trở về nhà, Tiến hoàn toàn không nhớ gì những chuyện đã xảy ra, nhất là vụ việc tối ngày 17/3, vụ việc mà đã làm người bạn của em tử vong và em bị tình trạng này. 
    Thậm chí, ngay cả cha mẹ của mình, Tiến cũng không nhớ, không nhận biết được. Bà Nhơn cho rằng, có lẽ do ảnh hưởng từ việc té ngã trong vụ tai nạn này, khiến cho em Tiến bị chấn thương rất nặng ở đầu, khiến em bị mất trí nhớ hoàn toàn. 
    Cũng theo bà Nhơn, trước đó, Minh Tiến là một người rất ngoan, hiếu thảo trong gia đình. Ngoài việc đi học, Tiến còn biết phụ giúp bố mẹ đi làm rẫy, làm việc nhà.
    Nghi án CA xã sử dụng bình xịt hơi cay: Một nạn nhân mất trí nhớ
    Giấy ra viện của em Tiến xác nhận Tiến bị chấn thương vùng đầu. 
    Lê Đức Thành, bà Nguyễn Thị Hoa – mẹ của em Thành - thông tin, kể từ khi xảy ra sự việc cho đến nay, mặc dù đã trải qua hơn 2 tuần, bà Hoa hoàn toàn chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào có liên quan đến cái chết của con trai mình.
    Ngoại trừ việc sau khi hoàn tất việc chôn cất em Thành được ít ngày, Công an xã Xuân Thọ có cử đại diện tới hỏi thăm, viếng tang em Thành, động viên và hỗ trợ gia đình em Thành 1 triệu đồng.
    Để có thông tin đa chiều về việc này, chiều 3/4, PV đã liên hệ, đăng kí làm việc với lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc  - tỉnh Đồng Nai. 
    Tuy nhiên, đại úy Bùi Xuân Thành – Đội phó Đội An ninh, Công an huyện Xuân Lộc - thừa lệnh lãnh đạo Công an huyện chỉ trả lời đơn giản rằng: Hiện vụ việc đã chuyển, bàn giao, báo cáo cho Công an tỉnh Đồng Nai biết.
    Đại úy Thành đề nghị chúng tôi liên hệ Công an tỉnh Đồng Nai để nắm bắt sự việc.
    Nghi án CA xã sử dụng bình xịt hơi cay: Một nạn nhân mất trí nhớ
    Người thân bên mộ của em Lê Đức Thành ở nghĩa trang sáng 3/4. 
    Trước đó, Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn của Công an tỉnh Đồng Nai – Thượng tá Trần Tiến Đạt - đã bác bỏ thông tin, Công an xã Xuân Thọ sử dụng hơi cay để xịt vào em Thành và nhóm bạn đi uống café về vào buổi tối. 
    Qua báo cáo nhanh về vụ việc của Công an huyện Xuân Lộc, Thượng tá Đạt nhấn mạnh: Do nhóm thanh niên của em Thanh lưu thông không đội mũ bảo hiểm, xe không có đèn chiếu sáng, lại có dấu hiệu say xỉn, đi loạng choạng và có lúc phóng xe tốc độ nhanh.
    Khi nhóm tuần tra của công an xã Xuân Thọ phát hiện, ra tín hiệu dừng xe, nhóm thanh niên này hoàn toàn không dừng xe mà còn bỏ chạy.
    "Thậm chí, nhóm công an viên của xã Xuân Thọ còn không rượt đuổi hay dí theo những người vi phạm giao thông, chứ đừng nói là dùng bình xịt hơi cay để xịt vào người vi phạm", thượng tá Đạt nói. 
    Thế nhưng, theo thông tin mà chúng tôi có được, hiện Công an huyện Xuân Lộc – tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiếp tục mời các nhân chứng của vụ việc lên để làm việc.
    Đại diện Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định: Công tác điều tra về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này vẫn đang tiếp tục được thực hiện, để sớm đưa ra được kết luận của vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-ca-xa-su-dung-binh-xit-hoi-cay-mot-nan-nhan-mat-tri-nho-a28024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan