+Aa-
    Zalo

    Người Hàn Quốc mời Đại sứ Mỹ ăn thịt chó… “giải đen”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sáng 6/3, một người đàn ông khoảng hơn 70 tuổi đã vào bệnh viện nơi Đại sứ Mỹ Mark Lippert đang điều trị để mời ông món thịt chó.

    (ĐSPL) – Sáng 6/3, một người đàn ông khoảng hơn 70 tuổi đã vào bệnh viện nơi Đại sứ Mỹ Mark Lippert đang điều trị để mời ông món thịt chó.

    Theo tin tức trên AP, sau khi bị đối tượng tấn công bằng dao lam ngày 5/3, Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert đã phải điều trị vết thương ở Bệnh viện Severance.

    Sáng 6/3, nhân viên tại bệnh viện này cho biết, một người đàn ông khoảng hơn 70 tuổi đã vào bệnh viện, mang theo món thịt chó và món canh rong biển để nhờ nhân viên y tế tại bệnh viện mời Đại sứ ăn nhằm giúp ông mau lành vết thương, bởi theo truyền thống của người Hàn Quốc, những người vừa trải qua phẫu thuật được cho là nên ăn thức ăn bổ dưỡng như thịt chó và canh rong biển để mau chóng phục hồi sức khỏe.

    Tuy nhiên, các y tá tại bệnh viện đã từ chối nhận món ăn này vì hành động đó vi phạm quy tắc bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của bệnh nhân.

    Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert bị kẻ lạ mặt tấn công bằng dao lam hôm 5/3. (Ảnh AP).

    Ngoài ra, ông Lippert cũng là một người yêu động vật. Ông thường xuyên chú chó cưng có tên Grigsby đi dạo quanh tòa nhà Đại sứ quán.

    Dự kiến, ông Lippert sẽ được xuất viện vào ngày 11/3.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 7h40 phút giờ địa phương ngày 5/3, đại sứ Mỹ Lippert đã bị một kẻ quá khích tấn công bằng dao lam khi ông đang tham dự một buổi thảo luận - ăn sáng tại Học viện Văn hóa Sejong, trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

    Ngay sau khi bị tấn công, ông Lippert được đưa tới bệnh viện điều trị. Lực lượng an ninh đã đuổi theo và bắt giữ kẻ tấn công, được xác định là Kim Ki-jong, 55 tuổi.

    Cảnh sát cho biết, họ đã tiến hành lục soát nhà ở và văn phòng của Kim vào sáng 6/3 và cho biết, tên này có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc về tội cố ý giết người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-han-quoc-moi-dai-su-my-an-thit-cho-giai-den-a86645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan