+Aa-
    Zalo

    Nguyên PCT VFF Ngô Tử Hà: Mong đại hội VFF sắp tới sẽ có nhiều “thợ xây”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên Phó Chủ tịch VFF Ngô Tử Hà đã có những trao đổi thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin về vấn đề nhân sự VFF trước thềm đại hội VFF khóa VIII.

    Nguyên Phó Chủ tịch VFF Ngô Tử Hà đã có những trao đổi thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin về vấn đề nhân sự VFF trước thềm đại hội VFF khóa VIII.

    Đại hội VFF khóa VIII sắp tới là kỳ đại hội đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, đặc biệt với những người yêu bóng đá. Bởi, thời gian gần đây đội ngũ nhân sự VFF liên tiếp xuất hiện những lùm xùm không hay.

    PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Tử Hà, nguyên Phó Chủ tịch liên đoàn Việt Nam (VFF), Trưởng ban tổ chức V-League nhiệm kỳ 3 (1997-2001), người đã tham gia điều hành bóng đá Việt Nam từ khi chưa có VFF, về vấn đề tổ chức bộ máy nhân sự VFF thời gian qua.

    Theo đó, nhận xét về tổ chức bộ máy nhân sự VFF, nhất là thời gian gần đây khi ông Nguyễn Xuân Gụ và ông Trần Mạnh Hùng từ chức vì vướng phải những lùm xùm không hay. Ông Ngô Tử Hà nói: “Nhiều người dùng từ “chợ búa” rồi “xã hội đen”, hoặc “Mafia” đối với những hành xử của một số người ở VPF và VFF vừa qua thật đáng buồn và hổ thẹn.

    Nguyên nhân xảy ra những ồn ào này theo tôi là bởi vì danh và lợi. Nếu ai không cùng hội cùng thuyền với họ, không cùng băng nhóm và “chí hướng” thì tìm mọi cách để loại trừ.

    Ông Ngô Tử Hà mong muốn kỳ đại hội VFF sắp tới đây sẽ có nhiều "thợ xây" hơn thợ vẽ.

    Trong những năm vừa qua, sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nâng cao chất lượng bóng đá lên một bước. Chúng ta ghi nhận điều đó, nhưng các doanh nghiệp cũng nhờ bóng đá mà thương hiệu được nâng tầm lên nhiều.  Đáng tiếc là giữa các ông bầu đã nảy sinh mâu thuẫn, tranh giành quyền lực, làm cho hình ảnh bóng đá bị méo mó. Nếu họ cùng nhìn về một hướng thì tốt biết bao”.

    Nói về những kỳ vọng của mình với những người tham gia ứng cử, tranh cử trong kỳ đại hội VFF sắp tới, bản thân ông Ngô Tử Hà bày tỏ: “VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, cần tranh thủ sự đóng góp của các tổ chức, tầng lớp trong xã hội đặc biệt là các doanh nhân, luật sư, giới truyền thông… Nhưng tỉ lệ như thế nào và từng vị trí do ai đảm nhiệm thì phải cân nhắc cho thấu đáo.

    Theo tôi, vị trí Chủ tịch VFF không cần chuyên môn bóng đá giỏi mà cần một người có uy tín lớn trong xã hội, có trình độ điều hành cao, tập hợp được mọi người và có khả năng vận động tài trợ. Còn các Phó Chủ tịch VFF thì phải giỏi ở lĩnh vực mình phụ trách. Quan trọng nhất là Phó Chủ tịch chuyên môn và Tổng thư ký.

    Bởi, có những nhiệm kỳ Tổng thư ký chỉ là bù nhìn, được dựng lên cho có chức chứ không có quyền. Một phần vì năng lực chuyên môn yếu, không tự tin và luôn bị động…

    Cần nói thêm về vị trí của Chủ tịch, có người làm tốt thì mời họ cũng không muốn làm vì sợ mang tiếng. Có người muốn làm thì trước đại hội đi vận động khắp nơi. Trong đại hội hứa rất nhiều điều, nhưng khi trúng cử, lọt vào được liên đoàn thì lại chỉ lo những phi vụ trước mắt, kéo bè cánh… Nếu thực hiện đúng tiến trình của kế hoạch, quy hoạch rồi chiến lược này chiến lược kia thì đã lọt vào chung kết World Cup rồi. Thợ vẽ thì nhiều nhưng thợ xây hầu như không có. 

    Vì thế, tôi mong rằng đại hội VFF sắp tới đây sẽ có nhiều thợ xây, đưa bóng đá nước nhà phát triển một cách mạnh mẽ”.

    Thanh Lam

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-pct-vff-ngo-tu-ha-mong-dai-hoi-vff-sap-toi-se-co-nhieu-tho-xay-a232433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan