+Aa-
    Zalo

    Những lợi ích không tưởng của việc thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng

    (ĐS&PL) - Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Dưới đây là những lợi ích của việc thường xuyên ăn ngô vào bữa sáng.

    Sau lúa gạo, ngô là loại ngũ cốc được con người dùng nhiều thứ 2 trên thế giới. Loại thực phẩm này đã trở thành món ăn thiết yếu trong tháp dinh dưỡng. Và dĩ nhiên, ngô cũng là món ăn yêu thích của người dân Việt Nam.  

    Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Vậy, cơ thể sẽ thay đổi thế nào nếu thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

    Chia sẻ trên Báo Phụ nữ Việt Nam, lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền, Hội Đông y Việt Nam) cho biết, ngô vị ngọt, tính bình, tác dụng lợi niệu tiêu thũng, bình can, lợi đàm. Đông y sử dụng ngô để áp dụng nhiều bài thuốc như: Trị mất ngủ, khó ngủ, lợi tiểu, giảm huyết áp.

    Theo ông Trung, ngô nên được ăn vào buổi sáng vì lúc này dạ dày của con người vẫn chưa thực sự hoạt động mạnh, nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao. Ngô chứa lượng lớn cellulose, có thể kích hoạt hoạt động của đường tiêu hóa.

    nhung loi ich khong tuong cua viec thuong xuyen an ngo luoc vao bua sang 2
    Những lợi ích không tưởng của việc thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng.

    Ngoài ra, ngô rất giàu chất dinh dưỡng, sẽ khiến cho buổi sáng của chúng ta tràn đầy sức sống hơn.

    Lợi ích của việc thường xuyên ăn ngô vào bữa sáng

    Cải thiện chức năng đường tiêu hóa

    Ngô rất giàu chất xơ thô, có thể đẩy cặn thức ăn ra khỏi ruột khi đại tiện. Hơn nữa, ngô còn chứa lượng lớn magie, có thể tăng tốc độ nhu động của thành ruột và giúp chúng ta dễ dàng thải chất thải ra khỏi cơ thể.

    Ngăn ngừa ung thư

    Trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên cứu kéo dài nhiều năm ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

    Giúp làm chậm tốc độ lão hóa

    Ngô rất giàu vitamin E, có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào một cách hiệu quả và giúp chúng ta trẻ lâu. Hơn nữa, ăn ngô thường xuyên có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các bệnh về da.

    Có lợi cho não

    Vitamin B1 có nhiều trong ngô giúp acetylcholine-một chất truyền tín hiệu thần kinh cho bộ nhớ. Thiếu vitamin B1 sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

    Ngăn ngừa thiếu máu

    Trong ngô chứa nhiều sắt - một khoáng chất cần thiết để hình thành các hồng cầu mới.

    Ổn định đường huyết

    Bệnh nhân tiểu đường thường được khuyên dùng ngô thay cho các thực phẩm khác. Bởi ngô giúp tăng lưu lượng máu, hỗ trợ điều chỉnh insulin, giảm sự hấp thu cholesterol.

    nhung loi ich khong tuong cua viec thuong xuyen an ngo luoc vao bua sang 1
    Những lợi ích không tưởng của việc thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng.

    Bảo vệ tim

    Ngô là thực phẩm cũng có chứa nhiều cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Các chất xơ hòa tan ên kết với cholesterol trong mật, được bài tiết từ gan, sau đó lan truyền đi khắp nơi trong cơ thể để hấp thụ tiếp cholesterol có hại.  

    Những điều cần lưu ý khi ăn ngô vào bữa sáng

    VTC News cho biết, theo các chuyên gia, bạn có thể ăn ngô luộc hàng ngày nhưng bạn cần lưu ý liều lượng ngô nạp vào cơ thể. Bạn chỉ nên ăn 1 bắp ngô luộc có kích thước vừa phải mỗi ngày, không nên ăn quá nhiều.

    Khi ăn quá nhiều ngô có thể dẫn đến những hệ lụy về sức khỏe như kích hoạt bệnh tự miễn. Ngoài ra ngô có thể gây khó chịu cho niêm mạc ruột. Các protein trong ngô là gluten có thể làm xáo trộn hệ thống miễn dịch của cơ thể.

    Ngoài ra, ngô có chỉ số đường huyết cao, nên dễ dàng chuyển đổi thành đường trong cơ thể, gây ra phản ứng insulin, làm tình trạng viêm thêm trầm trọng. Đặc biệt khi ăn ngô sống sẽ có thể gây rối loạn đường ruột, tiêu chảy.

    Trẻ nhỏ vốn có chức năng tiêu hóa chưa hoàn thiện, vì vậy nếu để trẻ ăn thực phẩm nhiều chất xơ như ngô sẽ tạo gánh nặng rất lớn cho dạ dày.

    Ngô vốn là thực phẩm chứa tỷ lệ tinh bột cao, hạt lại cứng vì thế nếu đang có chức năng tiêu hóa kém mà ăn nhiều ngô sẽ tạo ra gánh nặng lớn cho dạ dày, gây đầy hơi, khó tiêu.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-ich-khong-tuong-cua-viec-thuong-xuyen-an-ngo-luoc-vao-bua-sang-a606948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những lợi ích khi bạn ngừng uống rượu bia

    Những lợi ích khi bạn ngừng uống rượu bia

    Đối với nhiều người, nhâm nhi một ly rượu vào cuối ngày hoặc thưởng thức một ly bia lạnh trong khi xem đá bóng là một thói quen hàng ngày không thể bỏ. Tuy nhiên, việc ngừng uống rượu bia có thể mang đến một số lợi ích sức khỏe không ngờ.