+Aa-
    Zalo

    Những vị trí tuyệt đối không nên để điện thoại nếu bạn không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng

    (ĐS&PL) - Điện thoại thông minh giờ đây gần như là vật bất ly thân với nhiều người, được người dùng đem theo khắp mọi nơi mọi lúc, kể cả khi đi tắm và đi ngủ. Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng sẽ an toàn để đặt điện thoại.

    Đặt áp sát da

    nhung vi tri tuyet doi khong nen de dien thoai neu ban khong muon suc khoe bi anh huong

    Nguyên nhân là vì trong lúc sử dụng, vi khuẩn có trên nút bấm và màn hình điện thoại sẽ lây sang da mặt. Đồng thời, sóng điện từ sẽ tiếp xúc trực tiếp và gần bạn hơn bao giờ hết. Do đó, hãy để điện thoại gần tai và cách xa ít nhất 0.5–1.5cm.

    Đặt ở những nơi quá nóng

    Vào những ngày trời nóng, để quên điện thoại trong xe hoặc cho nó phơi nắng ngoài biển đều làm điện thoại nóng lên và dễ bị chập. Đặt điện thoại gần lò nướng cũng sẽ chịu tác động tương tự.

    Túi quần phía sau

    Chắc hẳn là bạn cảm thấy để điện thoại vào những chiếc túi nhỏ phía sau quần sẽ rất tiện lợi và thoải mái. Tuy nhiên, để điện thoại ở vị trí này sẽ gây ra nhiều tác hại:

    Smartphone có màn hình cảm ứng, và nếu điện thoại bạn còn nhạy, chúng sẽ cảm ứng cả những thứ khác nữa chứ không chỉ mỗi ngón tay của bạn đâu. Do đó, rất nhiều trường hợp đã dẫn đến điện thoại được ấn cuộc gọi khẩn cấp mà bạn thậm chí không hay biết. Theo thống kê, có đến 30% cuộc gọi khẩn cấp chỉ là vì những lý do vô tình như vậy.

    Bạn có thường cảm thấy đau ở chân và bụng? Đây có thể là một tác động của việc để điện thoại ở túi quần sau đấy.

    Thỉnh thoảng, những sai lầm ngớ ngẩn có thể xảy ra, như bạn quên mất điện thoại ở đâu, bạn dễ làm rớt và đôi khi sẽ vô tình ngồi lên khiến điện thoại bị nứt, vỡ.

    Túi quần phía trước

    nhung vi tri tuyet doi khong nen de dien thoai neu ban khong muon suc khoe bi anh huong2

    Đàn ông thường sẽ không mang thêm giỏ xách như phụ nữ, vì vậy túi quần phía trước sẽ là một vị trí cực kỳ lý tưởng. Tuy nhiên, việc này sẽ không tốt cho sức khỏe của “cánh mày râu” một chút nào. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sóng điện từ mà điện thoại phát ra sẽ gây nhiều tác động xấu đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Nam giới để điện thoại trong túi quần càng thường xuyên thì nguy cơ và mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe sẽ càng cao.

    Điện thoại được đặt kế bên hông

    Theo một số nghiên cứu, việc bạn để điện thoại gần vùng hông, đùi của mình sẽ tác động và làm suy yếu xương hông. Vì vậy, nếu cần thiết, bạn hãy để điện thoại vào một cái túi xách dày để làm giảm tác động của nó và bảo vệ xương tốt hơn.

    Cắm sạc điện thoại qua đêm

    Quá trình sạc điện thoại thực chất sẽ không gây hại gì đến sức khỏe của bạn (trừ khi bạn ở gần và bị ảnh hưởng bởi sóng điện từ trong lúc sạc). Nhưng tốt nhất là bạn không nên để điện thoại sạc qua đêm. Việc này không những làm giảm tuổi thọ của pin mà còn khiến chúng hoạt động ngày càng kém hiệu quả.

    Để điện thoại gần trẻ

    nhung vi tri tuyet doi khong nen de dien thoai neu ban khong muon suc khoe bi anh huong4

    Bên cạnh việc trẻ sẽ tiếp xúc quá sớm với điện thoại và chịu nhiều tác động xấu, thiết bị này còn có thể đưa tới hậu quả là con thường sẽ dễ mắc các vấn đề về hành vi như tăng động thái quá, hay chứng rối loạn khả năng tập trung.

    Đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, sóng điện từ sẽ làm ảnh hưởng lớn đến não cũng như sự phát triển của trẻ.

    Đặt điện thoại trên giường hay dưới gối nằm

    Vào ban đêm, điện thoại sẽ thường phát sáng và có tiếng kêu từ các thông báo. Ánh sáng không cần thiết này sẽ tác động tới việc sản xuất melatonin, từ đó làm giảm và gây ra các vấn đề về giấc ngủ.

    Thực tế nhiều trường hợp điện thoại bị phát nổ và cháy rụi. Khi bạn đặt điện thoại dưới gối, nguy cơ này sẽ còn cao hơn nhiều. Một chiếc điện thoại lúc sạc pin sẽ bắt đầu tỏa nhiệt. Tuy nhiên, lớp vỏ gối và drap giường lại ngăn chặn hoạt động này, nhiệt không thể tỏa ra sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bạn và còn tăng nguy cơ phát nổ.

    Việc nhét điện thoại xuống dưới gối hoặc để sát đầu mình thật sự không tốt vì bức xạ điện từ ảnh hưởng tới não, mắt và giấc ngủ của bạn.

    Những nơi quá lạnh

    nhung vi tri tuyet doi khong nen de dien thoai neu ban khong muon suc khoe bi anh huong3

    Nếu ngoài trời nhiệt độ đang quá thấp, đặc biệt là khi thấp hơn cả 0 độ C, hãy giữ kỹ điện thoại của bạn. Đừng để chúng ở ngoài trời lạnh hoặc trong xe đậu bên đường quá lâu. Nhiệt độ thay đổi nhiều rất có hại cho các thiết bị và phụ kiện điện thoại. Giả sử bạn để điện thoại ở trời lạnh một thời gian dài rồi lại đem vào một nơi ấm áp, sự ngưng tụ và tan chảy của nước sẽ làm hỏng những bộ phận bên trong của điện thoại. Nếu bạn cần phải ra ngoài thường xuyên vào mùa lạnh, hãy mua hoặc tự làm một chiếc ốp hay vỏ đựng mới để giữ ấm cho điện thoại nhé.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vi-tri-tuyet-doi-khong-nen-de-dien-thoai-neu-ban-khong-muon-suc-khoe-bi-anh-huong-a585866.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dinh dưỡng cần lưu ý cho những người phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ

    Dinh dưỡng cần lưu ý cho những người phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ

    Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong suốt thời kỳ mang thai là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều sản phụ mắc phải tình trạng tiểu đường thai kỳ, lúc này việc cân bằng dinh dưỡng lại không hề dễ, bà bầu có thể tham khảo thực đơn dưới đây để có chế độ dinh dưỡng thai kỳ khoa học.