+Aa-
    Zalo

    Nước thánh màu đỏ của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ' có thể chứa ma túy?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ tâm thần La Đức Cương cho rằng, nước thánh của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" có thể chứa một lượng ma túy thấp, nhằm kích thích thần kinh người sử dụng...

    Bác sĩ tâm thần La Đức Cương cho rằng, có khả năng nước thánh của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" chứa một lượng ma túy thấp, nhằm kích thích thần kinh người sử dụng...

    Chia sẻ quan điểm của mình về thứ nước màu đỏ và “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, bác sĩ La Đức Cương (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Tâm thần học Việt Nam) cho biết: “Tôi từng nghe về loại nước màu đỏ của cái gọi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" này. Tuy nhiên, để nói cụ thể loại nước đó là nước gì, có pha thêm chất hay bột gì khác hay không, tôi không thể đưa ra câu trả lời chính xác.".

    Bác sĩ La Đức Cương (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Tâm thần học Việt Nam.

    Tuy nhiên ông nói: "Có thể, loại nước màu đỏ này chứa một lượng ma túy thấp, nhằm kích thích thần kinh người sử dụng".

    Điều đó có thể giải thích nguyên nhân tại sao các tín đồ của Hội thánh này lại mê muội đến vậy. Trong trạng thái thần kinh hưng phấn, họ tư duy mạch lạc, phong phú hơn, cảm xúc hưng phấn tăng, suy tưởng rộng mở, do đó họ dễ nghe lời hơn, nhập tâm hơn vào viễn cảnh mà người truyền đạo vẽ ra. Từ đây, họ bị lôi kéo và tin tưởng một cách mù quáng hơn.

    Đứng về góc độ tâm lý, cũng có thể trong loại nước đó chẳng có một chất nào bất thường cả. Màu đỏ của nó chỉ có tác dụng trấn an tinh thần người dùng, củng cố lòng tinh rằng, họ đang được sử dụng một thứ "nước thánh", được uống giọt máu của Chúa trời để tin theo và ủng hộ nhóm truyền đạo hơn mà thôi.

    Đối tượng truyền đạo và thứ nước màu đỏ của cái gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ khiến người dân hoang mang.

    Theo bác sĩ Cương: “Tôi cho rằng, trong trường hợp này, thứ nước màu đỏ chỉ đóng vai trò tăng cường lòng tin cho những người bị lôi kéo, dụ dỗ theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ", dù nó có, hay không có chất gì đó."

    Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất thì: “Chiêu bài của tổ chức này đánh khá trúng vào tâm lý bất thường của một số người dân, người đang có suy nghĩ sai lầm trong đời sống hằng ngày.

    Kể cả đó là những người có học vấn, tri thức nhưng có thể trong đời sống đang vấp phải điều gì đó, mong muốn giải thoát cho mình nhưng họ lại chọn cách đi theo con đường mê tín chứ không phải là khoa học. Và họ gọi đó là tâm linh, nhưng thực ra đó là mê tín”

    Thành viên của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" trong một buổi hành lễ.

    Còn theo PGS.TS Ngô Hữu Thảo, Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về tôn giáo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì: “Trong việc tuyên truyền cho người theo, tôi sợ nhất là có yếu tố tẩy não. Cái đó rất nguy hiểm, nếu đúng thì phải xử lý nghiêm khắc đối với người truyền giáo.

    Việc đi theo hay không theo một tôn giáo nào phải tự nguyện, nếu ép buộc người khác đi theo để rồi khống chế, dọa dẫm để họ không thể thoát ra được là không được, là vi phạm pháp luật về tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

    PGS.TS Ngô Hữu Thảo, Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về tôn giáo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

    Vị chuyên gia này cho rằng, Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến các tôn giáo truyền thống, đã được nhà nước công nhận.

    Ông Thảo nhấn mạnh, trên thế giới cũng từng xuất hiện và tồn tại một số hiện tượng tôn giáo mới cực đoan, thậm chí là phi nhân tính, phản văn hóa.

    "Chính vì vậy việc ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động của những tổ chức tôn giáo cực đoan này là rất cần thiết", PGS Thảo nói.

    Theo báo chí đưa tin, chỉ trong một thời gian ngắn hoạt động, đã có hàng ngàn người bị lôi kéo, những gia đình tan nát, bố mẹ mất con, ông bà mất cháu khi nhóm hội này. Hiện, “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” đang vươn “vòi bạch tuộc” ra khắp mọi miền.

    Những “tín đồ ngoan đạo” sau một thời gian tiếp cận với thứ giáo lý của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” bỗng trở nên thay đổi tính nết, sống trong tình trạng mê muội, mất lý trí, về nhà đập bỏ bát hương, bàn thờ, không ăn đồ thờ cúng, bỏ gia đình, cha mẹ, vợ con.

    Nhóm truyền đạo tiêm nhiễm vào đầu người tham gia thứ lập luận về niềm tin được Chúa trời che chở, cứu rỗi, khi chết sẽ sớm được lên thiên đàng.

    Nhóm này còn xuyên tạc truyền thống “uống nước nhớ nguồn” bằng các luận điệu dối trá: Ai thờ cúng tổ tiên, ông bà, người đã chết, là thờ cúng ma quỷ.

    Nhóm tiêm nhiễm vào các đầu nạn nhân ý thức không thiết đến cuộc sống hiện tại, chỉ mong chờ được về với Chúa.

    Nhiều người tham gia bị "tẩy não" và họ cũng tin rằng cuộc sống trần gian chính là ngục tù, hình hài do cha mẹ ban cho thật ra là lớp áo tù, nên nhất định phải sớm cởi bỏ để về với Chúa, về một nơi có sự sống mãi mãi, vĩnh hằng do Chúa Trời tạo ra.

    Người tham gia Hội thánh này phải đóng góp tối thiểu là 10% thu nhập của mình để được Chúa "bảo hộ".

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-thanh-mau-do-cua-hoi-thanh-duc-chua-troi-me-co-the-chua-ma-tuy-a228601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan