+Aa-
    Zalo

    Ông Putin nói gì sau khi tái đắc cử Tổng thống Nga?

    (ĐS&PL) - Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhân dân là nguồn sức mạnh duy nhất của đất nước. Đồng thời khẳng định mọi lá phiếu của cử tri sẽ được kiểm đếm.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu tại trụ sở chiến dịch tranh cử của ông ở Moscow, sau khi kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống nước này từ Ủy ban Bầu cử trung ương Nga cho thấy ông đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 với hơn 87% số phiếu ủng hộ và sẽ lãnh đạo nước Nga trong 6 năm nữa.

    Tại đây, ông Putin nhấn mạnh, nhân dân Nga là nguồn sức mạnh duy nhất của đất nước, đồng thời khẳng định mọi lá phiếu của cử tri sẽ được kiểm đếm. Theo ông, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao là do người dân Nga ý thức tầm quan trọng của tiếng nói của họ.

    ong putin noi gi sau khi tai dac cu tong thong nga
    Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu sau bầu cử hôm 17/3. Ảnh: Reuters

    "Trước hết, tôi muốn cảm ơn người dân Nga. Tất cả chúng ta là một. Tôi muốn cảm ơn tất cả người dân Nga đã đến các điểm bỏ phiếu và bỏ phiếu", ông Putin nói. 

    Theo vị lãnh đạo, chiến thắng của ông sẽ cho phép Nga củng cố xã hội và cho thấy nước Nga đã đúng khi chọn con đường hiện tại.

    Chủ nhân Điện Kremlin khẳng định, mặc dù còn phải đối mặt với vô vàn thách thức, nhưng nước Nga sẽ vượt qua nếu có thể duy trì sự đoàn kết.

    "Bất kể ai tìm cách đe dọa, đàn áp ý chí của chúng ta bằng bất cứ cách nào, họ sẽ thất bại kể cả là ở hiện tại hay trong tương lai", ông Putin nhấn mạnh.

    Ông cảm ơn sự tin tưởng mà người dân Nga, ông cam kết: "Tôi sẽ cố gắng hết mình để giải quyết các nhiệm vụ đặt ra trước mắt đất nước và đạt được những mục tiêu mà tất cả chúng ta đều coi là ưu tiên cao nhất".

    ong putin noi gi sau khi tai dac cu tong thong nga dspl
    Cử tri Nga xếp hàng đi bỏ phiếu bầu tổng thống ở thủ đô Moscow ngày 17/3. Ảnh: Reuters

    Trong bài phát biểu, ông Putin cũng dành lời cảm ơn cho những người lính tham gia "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine. Ông Putin tuyên bố, ông sẽ làm mọi việc có thể để hoàn tất "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine. Ông cho biết, quân đội Nga đang tiến công mỗi ngày và giành thế chủ động trên chiến trường Ukraine.

     

    Cuộc bầu cử năm nay ghi nhận tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao kỷ lục. Theo dữ liệu của Ủy ban Bầu cử trung ương Nga, 74% trong số 112,3 triệu cử tri đủ điều kiện của Nga đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống kéo dài 3 ngày của nước này, vượt tỷ lệ cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2018 (67,47%). 

    Theo Ủy ban Bầu cử trung ương Nga, kết quả sơ bộ cho thấy ông Putin giành được hơn 87% số phiếu ủng hộ. Đứng sau ông Putin là các ứng cử viên Nikolay Kharitonov (dự kiến đứng thứ hai với 4,11% phiếu bầu), Vladislav Davankov (4,01%) và Leonid Slutsky (3,11%).

     

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-noi-gi-sau-khi-tai-dac-cu-tong-thong-nga-a614784.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan