+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nói về lý do không tham gia các cuộc tranh luận sơ bộ của Đảng Cộng hòa

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các cuộc tranh luận sơ bộ của Đảng Cộng hòa gây lãng phí thời gian do thiếu lượng người xem.

    Theo thông tin mới nhất do Sputnik đăng tải, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cũng là ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm 2024 Donald Trump mới đây cho biết các cuộc tranh luận sơ bộ của Đảng Cộng hòa gây lãng phí thời gian do thiếu lượng người xem.

    “Họ đang lãng phí rất nhiều thời gian với những cuộc tranh luận lố bịch mà không ai theo dõi”, ông Trump nêu rõ quan điểm trong bài phát biểu của mình trước đông đảo cử tri tham dự ở tiểu bang Nam Carolina (Mỹ) hôm 25/9.

    Ông nhận định, cuộc tranh luận sơ bộ đầu tiên của của Đảng Cộng hòa trong mùa bầu cử năm 2024 được đánh giá thấp nhất trong lịch sử. Thời điểm đó, ông Trump đã chọn không tham dự cuộc tranh luận này và xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn với cựu người dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson.

    ong trump noi ve ly do khong tham gia cac cuoc tranh luan so bo cua dang cong hoa
    Ông Trump nói các cuộc tranh luận sơ bộ của Đảng Cộng hòa gây lãng phí thời gian. Ảnh: Getty Images

    Đảng Cộng hòa sẽ tổ chức cuộc tranh luận sơ bộ thứ hai vào 27/9 và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa quyết định bỏ qua cuộc tranh luận. Trợ lý của ông Trump hôm 18/9 cho hay, ông dự định sẽ phát biểu trước cử tri tại thành phố Detroit thuộc bang Michigan vào ngày cuộc tranh luận diễn ra.

    Theo cuộc thăm dò sơ bộ của FiveThirtyEight được công bố hôm 25/9, ông Trump hiện vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa với tỷ lệ ủng hộ 55,1%. Theo sau ông Trump là Thống đốc Florida Ron DeSantis với tỷ lệ ủng hộ 13,3%, doanh nhân Vivek Ramaswamy với 5,9% và cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley với 5,3%.

    Ngay cả Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden hôm 20/9 cũng bày tỏ quan điểm cho rằng ông Trump đã được định sẵn sẽ trở thành ứng cử viên tranh cử Tổng thống của Đảng Cộng hòa một lần nữa.

    Trước đó, cuộc thăm dò mới nhất do Washington Post và ABC News phối hợp thực hiện chỉ ra rằng ông Trump thậm chí còn đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Joe Biden với tỷ lệ 10% số phiếu phổ thông. Đây là cách biệt lớn nhất được ghi nhận kể từ khi hai “đối thủ cũ” tuyên bố tranh tái tranh cử.

    Cuộc thăm dò thực hiện từ ngày 15 đến ngày 20/9 và được tiến hành qua điện thoại với một nhóm mẫu ngẫu nhiên gồm 1.006 công dân Mỹ. Kết quả chỉ ra rằng 52% số người được hỏi sẽ chọn bầu cho ông Trump và 42% sẽ đứng về phía ông Biden, trong khi số còn lại chưa quyết định hoặc sẽ không bỏ phiếu.

    Tuy nhiên, giới phân tích nhận định cả ông Biden và ông Trump đều phải đối mặt với những trở ngại đáng kể trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông Trump sẽ bước vào mùa bầu cử với hơn 90 cáo buộc xuất phát từ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và khai khống về tài chính.

    Đối với Tổng thống Biden, vấn đề tuổi tác được cho là một cản trở lớn. Theo cuộc thăm dò mới nhất, 3/4 số người được hỏi đều cho rằng ông Biden đã quá tuổi để đảm nhận vị trí Tổng thống Mỹ. Nếu tái đắc cử, ông sẽ hoàn thành nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2 vào năm 86 tuổi - cao hơn gần một thập kỷ so với tuổi thọ trung bình của nam giới Mỹ.

    Phương Uyên(Theo Sputnik và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-noi-ve-ly-do-khong-tham-gia-cac-cuoc-tranh-luan-so-bo-cua-dang-cong-hoa-a592595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan