+Aa-
    Zalo

    Pháp điều tra âm mưu khủng bố trong vụ tấn công gần bảo tàng Louvre

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ tấn công gần Viện bảo tàng Louvre của Pháp ngày 3/2, Viện công tố Thủ đô Paris đã thông báo đã mở cuộc điều tra âm mưu khủng bố.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ tấn công gần Viện bảo tàng Louvre của Pháp ngày 3/2, Viện công tố Thủ đô Paris đã thông báo đã mở cuộc điều tra âm mưu khủng bố.

    Theo thông báo, Viện công tố khởi tố vụ án hình sự theo điều "Mưu sát với tình tiết tăng nặng do âm mưu khủng bố". Cơ quan an ninh nội địa cũng tham gia cuộc điều tra.

    Trước đó, theo Guardian, khoảng 10h sáng 3/2, một người đàn ông chạy về phía các binh sĩ, tay cầm dao. Vụ tấn công xảy ra tại Carousel du Louvre, một trung tâm mua sắm dưới mặt đất, gần lối vào bảo tàng Louvre, một trong những bảo tàng đông khách tham quan nhất thế giới.

    Michel Cadot, lãnh đạo lực lượng cảnh sát khu vực Paris, cho biết người đàn ông "mang theo dao phay", hô những lời đe doạ và câu "Thánh Allah vĩ đại". Một binh sĩ bị thương nhẹ và một binh sĩ khác bắn 5 phát súng. Người đàn ông bị thương nặng ở bụng, nhưng vẫn còn sống và đã bị giữ. Hai chiếc dao phay được thu thập tại hiện trường, theo AP.

    Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường sau vụ tấn công gần bảo tàng nổi tiếng Louvre ở trung tâm Paris. (Ảnh: Reuters)

    Cadot cho biết không tìm thấy chất nổ trong túi của người đàn ông này và "không có mối đe doạ".

    Cảnh sát chống khủng bố Pháp đang tìm hiểu động cơ vụ việc, trong khi Thủ tướng Bernard Cazeneuve nói cuộc tấn công "rõ ràng mang bản chất của vụ khủng bố".

    Pháp đã hứng chịu một loạt vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo trong hơn 2 năm qua khiến hơn 230 người thiệt mạng, và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm.

    Vụ tấn công gây chết người gần đây nhất xảy ra tại thành phố Nice, khi một người đàn ông lái xe tải lao vào đám đông đang tập trung ven bờ biển xem pháo hoa tối quốc khánh 14/7/2016 khiến 86 người thiệt mạng.

    Hai âm mưu tấn công khác đã bị phá vỡ hồi tháng 9/2016 bao gồm vụ một nhóm phụ nữ bị phát hiện đậu xe chứa bình gas gần Nhà thờ Đức Bà ở Paris.

    Nước Pháp sẽ bước vào cuộc bầu cử tổng thống sau gần 3 tháng nữa, trong đó an ninh và nỗi lo khủng bố là những vấn đề bận tâm chính.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-dieu-tra-am-muu-khung-bo-trong-vu-tan-cong-gan-bao-tang-louvre-a179837.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan